Tin tức

UBND tỉnh: Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Thứ Năm, 07/06/2018 | 15:09

(BL-TĐ) Sáng 7/6/2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự giai đoạn 1994 - 2018; sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2015 - 2018.

Qua 24 năm thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (gọi tắt là Pháp lệnh) trên địa bàn tỉnh, các ngành, các cấp đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp lệnh, nghị định và các văn bản pháp lý có liên quan. Qua đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Đồng chí Lê Minh Chiến (thứ sáu từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: T.Đ

Công tác xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2015 - 2018 luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang trong tỉnh quan tâm sâu sát, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chiến lược, thực hiện hoàn thiện các mục tiêu cốt lõi trong xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc.

Các đại biểu đã tập trung phân tích, nêu bật những kết quả cũng như những mặt hạn chế, khó khăn, bất cập trong thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Từ đó, đề xuất giải pháp khắc phục và nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới; đặt ra các mục tiêu để làm tốt công tác xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9, đánh giá cao kết quả tỉnh Bạc Liêu đạt được trong 24 năm thực hiện Pháp lệnh. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, cùng lực lượng vũ trang cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường củng cố tiềm lực nhằm làm tốt nhất công tác giữ gìn an ninh - quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ giải pháp bảo vệ các công trình quốc phòng và quân sự, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Pháp lệnh và xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.