Từ đơn thư bạn đọc

Vụ tranh chấp đất không có di chúc phân chia tài sản:​ Chờ phán quyết của Tòa án

Thứ Sáu, 12/06/2020 | 16:16

Theo trình bày của bà Trương Bảo Trân (được cha là Trương Văn Nhan - anh em ruột với ông Trương Văn Thành ủy quyền), ông bà nội của bà là Trương Văn Được - Phạm Thị Lợi sau khi mất có để lại hơn 21.000m2 đất nuôi trồng thủy sản ở đường Bà Chủ (khóm 4, Phường 2, TP. Bạc Liêu), nhưng chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do ông bà Trương Văn Được không có di chúc phân chia tài sản, nên các con của ông bà đã gửi đơn đến TAND TP. Bạc Liêu yêu cầu giải quyết chia di sản thừa kế.

Công trình nhà của bà Nguyễn Thị Nhàn xây dựng trên phần đất đang tranh chấp đã ngưng thi công. Ảnh: N.Q

Trong tiến trình Tòa án giải quyết thì vợ chồng ông Trương Văn Thành - Trương Thị Đẹp đã sang bán đất cho 3 người, trong đó có bà Nguyễn Thị Nhàn (sinh năm 1948, ngụ khóm 4). Các anh em của ông Thành yêu cầu chia số tiền bán đất ra 5 phần, mỗi người hưởng một phần, nhưng bên bán đất không đồng ý, dẫn đến khiếu nại.

Bà Nhàn mua phần đất có diện tích 5 x 17m, giá 100 triệu đồng vào tháng 6/2018. Khi bà Nhàn tiến hành xây nhà thì anh em ruột của ông Thành có ra ngăn cản, trình báo chính quyền Phường 2. Sau đó bà Nhàn cho ngừng thi công, tháo dỡ một bên vách nhà, che bạt, ở tạm.

Ông Liêu Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND Phường 2 cho biết, xét hoàn cảnh của bà Nhàn đã lớn tuổi (72 tuổi), sức khỏe yếu, hoàn cảnh khó khăn nên chưa lập thủ tục xử lý vi phạm trật tự xây dựng; đồng thời vận động và được ông Trương Văn Hòa (con ông Được - bà Lợi) đồng ý “không khiếu nại công trình xây cất của bà Nhàn nữa” cho đến khi có quyết định của Tòa án.

Về tiến trình thụ lý vụ chia di sản thừa kế nêu trên, do việc đo đạc thửa đất đang tranh chấp chưa xong, nên TAND TP. Bạc Liêu chưa thẩm định tại chỗ và định giá tài sản; cùng với đó, yêu cầu bổ sung vào đơn khởi kiện 2 thửa đất còn lại cùng ở khóm 4, Phường 2 của ông Trương Văn Được.

Các bên liên quan phải chờ kết quả phân xử của Tòa án để có cơ sở giải quyết vụ khiếu nại tranh chấp đất đai.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.