Trong nước

Việt Nam tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ

Thứ Tư, 20/03/2024 | 17:30

Tối 20-3, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20-3).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt khẳng định là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng Pháp ngữ, Việt Nam đã và đang tiếp tục tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu chào mừng “Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20-3”. Ảnh: TTXVN

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào việc hiện thực hóa 3 mục tiêu trọng tâm của Chiến lược khung Pháp ngữ giai đoạn 2023-2030 là xây dựng một cộng đồng Pháp ngữ hữu ích và thiết thực hơn, có ảnh hưởng và tiếng nói hơn trong việc giải quyết những vấn đề toàn cầu và thu hút, hấp dẫn hơn thông qua việc tạo ra những cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, trao đổi văn hóa...

 

Tiết mục nghệ thuật của học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ. Ảnh: TTXVN

Về phần mình, ông Edgar Doerig, Đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương của OIF bày tỏ vui mừng trước sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban, ngành Việt Nam trong việc củng cố tiếng Pháp và các giá trị mà cộng đồng Pháp ngữ chia sẻ là đoàn kết, tôn trọng sự đa dạng và lòng khoan dung. Trong thời gian tới, OIF sẽ cùng Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác giảng dạy tiếng Pháp, thúc đẩy phát triển kinh tế.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.