Vấn đề bạn đọc quan tâm

Dân khổ vì tuyến đường nắng bụi, mưa lầy

Thứ Sáu, 17/07/2020 | 16:39

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, thời gian qua nhiều người dân xã Phong Tân (TX. Giá Rai) phản ánh tuyến đường về trung tâm xã thi công chậm, thiếu đồng bộ giữa các hạng mục gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân sống dọc theo tuyến đường này…

Tuyến đường TX. Giá Rai - Phong Tân có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhưng không thể nâng cấp, làm mới do vướng khâu giải phóng mặt bằng. Ảnh: C.L

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của người dân, năm 2019, UBND thị xã đã cho chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường TX. Giá Rai đi Phong Tân. Khi nhận được thông tin này, nhiều bà con rất phấn khởi, thế nhưng, sau khi thi công xong giai đoạn 1, do “dính” vấn đề giải phóng mặt bằng và thiếu sự đồng bộ giữa các hạng mục công trình nên công trình thi công ì ạch, làm ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân.

Bức xúc khi chỉ cho chúng tôi hiện trạng con đường bị… băm nát, ông P.C.T (ngụ ấp 18, xã Phong Tân, TX. Giá Rai) chia sẻ: “Tuyến đường làm dở dang, nắng thì bụi bay mịt mù, còn cứ mưa xuống là nhiều chỗ lầy lội, trơn trượt; những chỗ đất cứng thì toàn đá to lởm chởm rất khó đi. Việc đào bới đất để thi công công trình rồi bỏ dở trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, sinh hoạt của chúng tôi”.

Cũng theo nhiều người dân nơi đây, do đường xuống cấp lại lầy lội nên đã có nhiều trường hợp người tham gia giao thông tự té ngã, mà nhiều nhất là các em học sinh. Mùa mưa lại đến, người dân mong muốn nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường để việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Lâm - Chủ tịch HĐND xã Phong Tân (TX. Giá Rai), cho biết: “Tuyến đường này thi công không đúng tiến độ là do vướng ở khâu giải phóng mặt bằng (đi ngang qua phần đất tranh chấp của người dân) nên chưa thống nhất phương án bồi thường. Hiện UBND xã đang tích cực vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để sớm hoàn thành công trình, giúp bà con đi lại thuận tiện”.

C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.