Vấn đề bạn đọc quan tâm

Xuất hiện nhiều phương tiện tự chế chở hàng cồng kềnh

Thứ Tư, 13/09/2023 | 16:49

Thời gian gần đây, qua thông tin từ bạn đọc, trên địa bàn Bạc Liêu xuất hiện tình trạng xe máy, xe ba gác, xe tự chế chở hàng cồng kềnh trên các tuyến lộ, gây nguy hiểm cho những phương tiện giao thông khác và khiến dư luận bức xúc.

Chở hàng hóa cồng kềnh bằng xe thô sơ trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Anh Trần Tuấn (huyện Vĩnh Lợi) - một người dân thường xuyên di chuyển trên địa bàn giáp ranh giữa TP. Bạc Liêu và thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) bức xúc cho biết, tại khu vực này thường xuyên xuất hiện nhiều loại xe tự chế (xe máy thay đổi kết cấu, chế thành xe 3 bánh; hoặc xe lôi chế thành xe tải không mui)… để chở hàng hóa sai quy cách, ngang nhiên chạy trên đường. Từ trong các tuyến đường liên huyện, thậm chí ngoài quốc lộ, nhiều phương tiện kiểu này vẫn vô tư di chuyển, chở các loại hàng hóa cồng kềnh, che khuất tầm nhìn của các phương tiện giao thông khác.

Tương tự, trên địa bàn các khu vực Cầu Sập (giáp ranh giữa Phường 8, TP. Bạc Liêu và xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi); khu vực đường liên tỉnh lộ 38; khu vực từ cầu Tôn Đức Thắng đến chợ Cải (Phường 1, TP. Bạc Liêu), nhiều phương tiện xe gắn máy chất hàng hóa cồng kềnh, vừa nguy hiểm khi có cả người ngồi trên các thùng hàng hóa lênh khênh.

Hầu hết các phương tiện xe lôi, xe kéo, xe gắn máy dùng để chở các loại hàng hóa đều cũ kỹ, thậm chí xe không biển số, kính chiếu hậu, không giấy tờ xe, gần như là xe không đủ điều kiện lưu thông trên đường. Nhiều người điều khiển những phương tiện kiểu này còn vô tư nói với nhau “xe này nếu có bị kiểm tra, xử phạt thì họ bỏ xe, xù nợ phạt”.

Bên cạnh việc chở hàng hóa vượt quá quy định, nhiều phương tiện còn buộc hàng hóa sơ sài, không che chắn, nghiêng sang hai bên, hoặc chở những hàng cồng kềnh kéo dài 3 - 4m, có thể rơi hàng xuống đường bất cứ lúc nào, gây lo lắng cho những người tham gia giao thông khác di chuyển gần.

Chị N.T.V (Phường 1, TP. Bạc Liêu) kể về lần bị va quẹt nhẹ với xe ba gác chở cây sắt trên đường. Chị cho biết, lúc đó đường đông, chị chở 2 con đi học về nên khó tránh. May mà chỉ va quẹt nhẹ, không ai bị thương, nhưng sau đó chị sợ lắm nếu đi ngoài đường mà gặp các phương tiện lôi kéo kiểu này. “Không những dễ va chạm, mà nếu họ gặp bất trắc gì thì các phương tiện gần cũng lãnh đủ”, chị Vân nói.

Vấn đề mà nhiều bạn đọc thắc mắc là, vì sao cho đến nay, các phương tiện kiểu này vẫn được phép lưu hành và lưu thông trên đường, không thấy ngành chức năng xử lý. Nếu không đúng quy định, không được phép lưu thông thì phải xử phạt, cấm lưu hành để vừa giữ vẻ mỹ quan cho đường phố, vừa đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.