CGV Vincom Bạc Liêu: Giải tỏa “cơn nghiện” xem phim rạp

Thứ Hai, 11/03/2024 | 16:49

Là khi rạp chiếu phim CGV Vincom Bạc Liêu (Phường 7, TP Bạc Liêu) trở lại “đầy lợi hại” với những bộ phim đang làm mưa gió trên thị trường phim chiếu rạp. Hai ngày cuối tuần, Trung tâm thương mại Vincom Bạc Liêu tăng khách đột biến, khác với những ngày bình thường và kể cả cuối tuần trước đó.

Món quà cuối tuần

Bảng tin trên trang Facebook CGV Cinemas Việt Nam: “Thông báo tái xuất giang hồ!!! CGV Vincom Trần Huỳnh Bạc Liêu chính thức hoạt động trở lại đường đua vào 17:30 ngày 8/3/2024” đã làm “sốt” cả cộng đồng mạng, nhất là dân nghiện phim rạp ở Bạc Liêu mấy ngày qua!

Bộ phim Kung Fu Panda 4 với 7 suất chiếu/ngày vẫn đông khán giả ở mỗi suất chiếu. Giá 50.000 đồng/vé/trẻ em và 65.000 đồng/vé/người lớn, kèm combo bắp rang bơ và nước uống với giá 180.000 đồng, quả thật “nhót ruột” đối với nhiều người. Tuy nhiên, cũng như nhiều vị phụ huynh, chị Lý (Phường 7, TP. Bạc Liêu) vẫn “bóp bụng” để mua cho con mình một combo bắp, nước trước khi vào rạp xem phim suất 12 giờ 40 phút trưa Chủ nhật. Chị chia sẻ: “Con tôi trước giờ chưa được xem phim ở rạp, nên nghe bạn bè cho hay rạp chiếu phim tại Vincom Bạc Liêu mở lại thì mừng lắm, năn nỉ mẹ cuối tuần phải dẫn đi coi cho bằng được. Tôi chìu ý con, và treo thưởng đây là món quà cuối tuần để khích lệ con chăm chỉ học hành”.

Cũng trong trưa Chủ nhật, rất nhiều nhóm học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh (tổ chức tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) sau khi trải qua những giờ thi căng thẳng đã tự thưởng mình bằng những bộ phim phù hợp lứa tuổi. Đối với một số em, đây cũng là lần đầu được đến rạp để xem. Một bạn học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, cho biết: “Nhóm tụi em mê phim Kung Fu Panda lắm rồi, nay mới có dịp được xem tại rạp nên bạn nào cũng phấn khích”. 

Chọn bộ phim phù hợp lứa tuổi cũng là lời nhắc nhở của nhiều phụ huynh khi “giải quyết” chế độ thưởng cuối tuần cho con mình. Bởi từ lịch chiếu của CGV Vincom được cập nhật trên App, thì các phòng chiếu của rạp có những bộ phim khác nhau, tùy thuộc cho từng lứa tuổi khác nhau. Nhân viên quản lý phòng vé cũng quản lý chặt chẽ độ tuổi phù hợp của khán giả khi vào xem phim để đảm bảo đúng quy định. Hơn hết là để các em được tiếp cận với những bộ phim giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi của mình.

Trong quá trình bán vé cho khán giả, nhân viên phòng vé tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra để chứng minh độ tuổi phù hợp với từng bộ phim cụ thể. Ảnh: C.T

 

Kiểm soát độ tuổi khán giả xem phim “Mai”

Phim “Mai” vẫn cháy phòng vé sau 3 ngày chiếu tại CGV Vincom. Điều này cho thấy độ hot của bộ phim đang làm mưa làm gió thị trường phim rạp từ Tết đến nay! Từng có ý định đi ngoài tỉnh để xem cho được bộ phim này, cho nên khi vừa nghe rạp chiếu phim tại tỉnh chiếu “Mai”, chị Tuyết Hồng (Phường 7, TP. Bạc Liêu) đã tranh thủ mua vé ngay từ sớm để chọn chỗ ngồi ưng ý thưởng thức bộ phim vào tối Chủ nhật vừa rồi.

Cũng 7 suất phim mỗi ngày nhưng 3 ngày cuối tuần, suất nào phim “Mai” cũng gần như không còn chỗ trống. Phim vẫn còn tiếp tục phục vụ khán giả trong tuần này.

Cung cấp thông tin để chứng minh đủ 18 tuổi trở lên là kiểm soát nghiêm ngặt của bộ phận quản lý phòng vé trước khi khán giả vào rạp phim. Theo quan sát của chúng tôi, một số khán giả trước khi vào phòng chiếu, do chưa cung cấp được thông tin chứng minh đủ tuổi được xem phim nên phải trở về. “Việc kiểm soát độ tuổi cũng làm một số khán giả không mấy vui lòng  nhưng đây là quy định bắt buộc chúng tôi không thể bỏ qua”, một nhân viên tại đây cho biết. Vụ kiểm tra đột xuất độ tuổi xem phim lúc phim đang chiếu khiến khán giả “đứt gãy cảm xúc” khi xem (ở các rạp phim ngoài tỉnh) nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Cho nên việc kiểm tra độ tuổi trước khi cho vào phòng xem phim, thiết nghĩ là cách làm tốt hơn cả để không phải xảy ra tình huống tương tự. Bởi cuối cùng, đi xem phim là để giải trí, chính khán giả trước hết nên tuân thủ những quy định “mềm” để không xảy ra những hình thức hành chính “cứng” làm mất đi bầu không khí giải trí như bản chất của việc đi xem phim.

Trải nghiệm xem phim tại rạp lần đầu đối với nhiều khán giả Bạc Liêu cho thấy đây là hình thức giải trí hấp dẫn. Đó cũng có thể là món quà cuối tuần (khá “hao kim” mà phụ huynh vẫn chấp nhận) để khích lệ tinh thần con em mình trong học tập, cũng là một sân chơi giải trí cuối tuần cho những tín đồ mê phim. Đăng ký thành viên phòng chiếu, tải App để theo dõi những bộ phim được trình chiếu, đặt vé qua App để có những bộ phim, chỗ ngồi ưng ý... là cách để khán giả Bạc Liêu giải tỏa “cơn nghiện” xem phim tại rạp phim hiện đại đã có mặt tại tỉnh nhà.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.