Chuẩn bị các điều kiện phục vụ du lịch trong ngày hội của đồng bào Khmer Nam bộ

Thứ Sáu, 10/11/2017 | 16:18

Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017 (gọi tắt là ngày hội) đã cận kề. Trong các khâu chuẩn bị với mong muốn ngày hội diễn ra hoành tráng, suôn sẻ và chu toàn, thì việc đảm bảo phục vụ tốt cho khách du lịch là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Ban tổ chức ngày hội.

Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: “Để đảm bảo phục vụ tốt cho du khách, Sở VH-TT&DL đã gửi công văn đến các đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch với những yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể trước và trong khi ngày hội diễn ra”. Theo đó, các nhà hàng - khách sạn trên địa bàn cần chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ nhân dân, du khách trước và trong thời gian diễn ra lễ hội. Đề nghị tổng vệ sinh môi trường, sắp xếp trật tự, ngăn nắp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng; đảm bảo tốt an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sắp xếp, củng cố lại các quầy bán hàng lưu niệm tại các nhà hàng - khách sạn, các điểm du lịch. Bố trí đủ thuyết minh viên giới thiệu cho khách tham quan tại khu, điểm du lịch để đảm bảo phục vụ tốt cho du khách. 

Bà Trần Tuyết Trân, Giám đốc Khách sạn Trần Vinh kiểm tra phòng theo định kỳ. Ảnh: N.V


Ngoài ra, thành viên Ban tổ chức ngày hội cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch duy trì chất lượng dịch vụ, chấp hành đúng quy định về đăng ký kinh doanh, niêm yết và bán đúng giá niêm yết. Không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá dịch vụ, chèn ép khách gây ảnh hưởng hình ảnh du lịch địa phương. Tuyên truyền và phổ biến rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn, sản phẩm đặc trưng của địa phương cho khách nhằm phát huy giá trị văn hóa độc đáo của Bạc Liêu, góp phần tăng thêm sinh khí cho ngày hội. Ông Thái Quốc Lưu cho biết thêm: “Trước thềm ngày hội diễn ra, Sở VH-TT&DL sẽ tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất để đánh giá và góp ý nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch”. 
Trên địa bàn TP. Bạc Liêu, có 3 cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú có điều kiện tốt để phục vụ khách du lịch. Đó là Nhà hàng - Khách sạn Trần Vinh, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu và khu du lịch sinh thái Hồ Nam. Nằm giữa lòng nội ô TP. Bạc Liêu, nên Khách sạn Trần Vinh được đặt nhiều niềm tin trong việc phục vụ du khách. Bà Trần Tuyết Trân, Giám đốc Khách sạn Trần Vinh, cho biết: “Với sức chứa 55 phòng, chúng tôi đảm bảo phục vụ tốt lượng khách đến Bạc Liêu vào các dịp lễ hội nói chung, ngày hội của đồng bào Khmer Nam bộ nói riêng. Khoảng 1 tháng trước, chúng tôi có nhận được công văn từ Ban tổ chức ngày hội. Và tôi đã kịp thời phổ biến tinh thần của công văn đến toàn thể nhân viên khách sạn nhằm chuẩn bị mọi thứ thật tốt để sẵn sàng phục vụ du khách”. Quy trình kiểm tra ở tất cả các khâu được diễn ra thường xuyên, nên bước vào ngày hội, hơn 30 nhân viên của khách sạn cũng không quá bỡ ngỡ. “Khách sạn luôn đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ… theo đúng quy định. Chính vì thế, nhân viên cũng quen với quy trình diễn ra. Và để hưởng ứng ngày hội này, khách sạn có chương trình giảm 10% so với giá niêm yết khi khách đến đăng ký phòng”, bà Trần Tuyết Trân chia sẻ thêm.
Với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch của Bạc Liêu đã sẵn sàng trong các khâu với mong muốn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.