Hiến đất xây nhà văn hóa ấp: Nghĩa cử vì xóm làng

Thứ Hai, 08/06/2020 | 17:16

Thời buổi “tấc đất là tấc vàng”, nhưng nhiều người vẫn không ngần ngại hiến đất của mình để xây dựng những công trình phúc lợi. Khi hiến miếng đất nhà mình để xây dựng nhà văn hóa (VH) ấp, anh Lê Văn Huế ở ấp Tường Tư (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) chỉ có suy nghĩ: vì lợi ích chung của bà con.

Cán bộ Phòng VH-TT và chính quyền địa phương trao đổi với anh Lê Văn Huế (người thứ hai, bìa trái) tại Nhà Văn hóa ấp Tường Tư. Ảnh: C.T

Khi thấy người dân trong ấp không có nơi để sinh hoạt, hội họp, anh Huế đã bàn với vợ “hay là vợ chồng mình hiến đất nhà cho ấp xây dựng nhà VH”, và vợ chồng anh đã đồng lòng góp lợi ích riêng để xây dựng một công trình vì lợi ích chung cho bà con nơi này.

Từ nhà anh Huế, chúng tôi qua Nhà VH ấp Tường Tư chỉ vài bước chân. Ngôi nhà anh Huế khang trang thì nhà VH ấp xây dựng trên nền đất do anh hiến tặng cũng khang trang không kém. Nằm trên khuôn viên rộng khoảng 70m2, nhà VH còn có sân bãi để có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao. Anh Huế bộc bạch: “Đất của gia đình tôi đều do vợ chồng kinh doanh, làm ruộng dần dần rồi tích cóp vốn liếng để mua. Thấy bà con không có nơi chốn sinh hoạt, mấy anh cán bộ ấp mỗi lần cần họp dân lại chạy đôn chạy đáo mượn nhà này, nhà nọ nên chúng tôi quyết định hiến đất để xây dựng nhà VH vì lợi ích chung của bà con quê mình”.

Không chỉ hiến đất xây dựng nhà VH ấp, vợ chồng anh Huế còn là mạnh thường quân đặc biệt mỗi khi có đợt vận động quỹ an sinh xã hội hay khi ấp cần có nguồn tài trợ ủng hộ học sinh nghèo dịp đầu năm học mới. Và cũng xuất phát từ nhận thức “lá lành đùm lá rách”, mọi hoạt động vì lợi ích chung, san sẻ với mọi người luôn được vợ chồng anh Huế nhiệt tình tham gia.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.