Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 15/03/2024 | 14:57

Dân mạng hưởng ứng ngày “hồi đáp tình yêu”

Nhiều Facebooker gửi lời chúc tốt đẹp và hồi đáp tình yêu trong ngày Valentine trắng. Ảnh: Nguồn Facebook

Sau ngày Valentine đỏ (lễ Tình nhân 14/2 ) đúng 1 tháng là ngày Valentine trắng (14/3). Dù không nổi tiếng như ngày 14/2, nhưng Valentine trắng hằng năm cũng được rất nhiều người chú ý và mong chờ, bởi nó mang ý nghĩa là “ngày hồi đáp” dành cho lễ Tình nhân đỏ trước đó. Ngày Valentine trắng ra đời từ chuyện tình vô cùng đáng yêu của một cặp đôi tại Nhật Bản. Vào ngày 14/3, chàng trai bán kẹo dẻo đã tự tay làm một hộp kẹo trắng để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2. Từ đó, Valentine trắng ra đời và dần được phổ biến rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Trên mạng xã hội ngày 14/3 vừa qua, rất nhiều Facebooker đã thi nhau chia sẻ những tình cảm chân thành, những lời yêu thương hồi đáp tình yêu của người ấy. Trong khi đó, hội “độc thân vui tính” cũng gửi những lời chúc tốt đẹp dành cho những người được yêu; đồng thời mong cho bản thân và cho những người chưa được hồi đáp tình yêu sẽ sớm tìm được chân ái đời mình.

* Hài hước mà dễ thương chiếc trend “Tôi yêu trường của tôi”

Các TikToker thi nhau bắt trend “Tôi yêu trường của tôi”. Ảnh: Nguồn Tiktok

“Tôi yêu trường của tôi” đang là chiếc trend hot nhất mạng xã hội TikTok, Facebook trong những ngày gần đây. Các bạn học sinh - sinh viên đua nhau bắt trend bằng cách đứng trước trường học, bày tỏ tình yêu đối với ngôi trường mình đang học tập theo mẫu có sẵn: “Tôi yêu trường của tôi. Tôi có thể yêu trường của tôi 4 ngày: ngày xuân, ngày hạ, ngày thu và ngày đông. Tôi yêu trường của tôi có thể là 3 ngày thôi: ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai. Tôi yêu trường của tôi có thể 2 ngày thôi: ngày chẵn và ngày lẻ. Tôi yêu trường của tôi 1 ngày là đủ: mỗi ngày” (nhưng cũng có những bạn biến tấu lời bình này cho phù hợp với ngôi trường của mình).

Trend này bắt nguồn từ clip thuyết minh về tình yêu trường lớp của một nam sinh THPT, thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận (nam sinh này đã “cover” lại clip gốc bằng tiếng Anh “I love my school” của một cô bé). Liền sau đó, những học sinh - sinh viên khác đã nhanh chóng “chôm” ý tưởng đáng yêu này, tạo ra hàng loạt clip. Ngoài những lời thuyết minh dễ thương, ý nghĩa dành cho ngôi trường thì điều khiến các clip thu hút người xem còn ở biểu cảm nghiêm túc nhưng cố nhịn cười của các bạn trẻ khi diễn thuyết, khiến nó trở thành màn “tấu hài”.

Chưa dừng lại ở đây, trào lưu “Tôi yêu trường của tôi” hot đến nỗi cộng đồng mạng còn tạo ra các phiên bản biến tấu như “Tôi yêu công ty của tôi”; “Tôi yêu người yêu của tôi”...

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.