Lướt trên mạng xã hội

Miễn, giảm học phí cho học sinh THCS, tiểu học và trẻ mầm non

Thứ Sáu, 03/07/2020 | 17:36

Luật Giáo dục có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 với nhiều điểm mới như: bỏ phụ cấp thâm niên ra khỏi cơ cấu tiền lương của giáo viên; không bắt buộc tất cả giáo viên tiểu học có bằng cấp sư phạm; học sinh thi trượt tốt nghiệp được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình THPT…  đang thu hút sự quan tâm và bàn luận của đông đảo cư dân mạng. Trong đó, thông tin học sinh THCS, tiểu học, trẻ mầm non được miễn, hỗ trợ học phí khiến nhiều người cảm thấy phấn khởi.

* Thú vị hình ảnh bé chào đời với vòng tránh thai trên tay

Cũng trong những ngày qua, hình ảnh em bé chào đời cầm vòng tránh thai “gửi trả” ba mẹ được Khoa Sản 2 - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người hết sức ngạc nhiên và thích thú khi xem hình ảnh bé trai này. “Không có gì có thể cản anh đến với thế giới này”, một cư dân mạng bình luận hài hước về trường hợp hy hữu này.

* Kỳ diệu về tình mẫu tử

Hình ảnh về một bé sơ sinh khác cũng được cộng đồng mạng like, share rất nhiều trong tuần này. “Kỳ diệu về tình mẫu tử” là cách người ta nói về ca sinh hiếm gặp của người mẹ Pháp 31 tuổi. Bằng cách nào đó, thai nhi đã xoay lưng về phía lỗ thủng của thành tử cung để bít chặt lại vị trí vỡ tử cung nhằm cứu sống mẹ mình. Cũng vì nỗ lực đó mà khi chào đời, cậu bé đã có một khối u lớn ở lưng. Nhưng kỳ diệu hơn, khối u đó đã lặn mất trong vài giờ.

Huyền Huyền

Hình ảnh bé trai cầm vòng tránh thai được Khoa Sản 2 - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đăng tải lên mạng xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.