Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 tại Bạc Liêu: Tôn vinh văn hóa đọc!

Thứ Sáu, 27/04/2018 | 16:38

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần nhắc tới giá trị của sách và khẳng định: “Sách là thuốc bổ tinh thần”! Và Bác thật sự là tấm gương sáng về niềm đam mê đọc sách, viết sách và giữ thói quen này mỗi ngày, để lại cho thế hệ ngàn đời sau những “viên ngọc quý” là những đầu sách hay. Nhằm kỷ niệm 91 năm ngày ra mắt cuốn sách “Đường kách mệnh” của Bác - tác phẩm đầu tiên được viết bằng tiếng Việt, đồng thời hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 - năm 2018 và chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), Sở TT-TT phối hợp với Sở VH-TT&DL, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn tổ chức trưng bày, giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh.

Hội sách diễn ra trong 3 ngày (từ 26 - 29/4. Đến với hội sách, nhiều học sinh cũng trở nên năng động hơn, tự tin thể hiện mình trước đám đông. Điều này được thể hiện qua phần nhảy hiện đại của các bạn trẻ trong lễ khai mạc hội sách (ảnh 1). 


Hội sách năm nay thu hút sự tham gia của 5 huyện, thị xã (gồm: Đông Hải, Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Hòa Bình và Giá Rai) và 5 trường THCS. Ban Giám khảo sẽ chọn ra đội có mô hình trưng bày đẹp, độc đáo và thuyết trình hay, ý nghĩa để trao giải thưởng. Có rất nhiều chủ đề mà các đội đã mang đến hội sách trong phần thi xếp sách nghệ thuật như: hướng về biển đảo, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là về Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam (ảnh 2, 3 và 4).

Tôn vinh giá trị của sách cũng được xem là cầu nối cho học sinh, sinh viên có thêm một không gian văn hóa để sinh hoạt lành mạnh (ảnh 5). 


Bên cạnh thi trưng bày, giới thiệu sách, hội sách còn kèm theo các hoạt động phong phú và sôi nổi như: thi kể chuyện sách; thi đọc sách và viết cảm nhận; hướng dẫn làm sách mini…
Ngọc Trân (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.