Sông Hồng nằm trong những tua du lịch đường sông tuyệt vời nhất thế giới

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:49

Mới đây, sông Hồng của Việt Nam được xếp vào những tua du lịch đường sông tuyệt vời nhất thế giới.
Hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton của cuốn cẩm nang du lịch “The World’s Great River Journeys” (Những hành trình sông nước tuyệt vời nhất thế giới) vừa chia sẻ tóm tắt một số tua du lịch đường sông ấn tượng nhất thế giới với tờ tin tức Daily Mail (Anh). Trong số 8 tua được giới thiệu, hai tác giả này đã giới thiệu tua du lịch trên sông Hồng.


Theo hai tác giả này, du lịch trên sông nước là một trong những cách tuyệt vời nhất để nhìn ngắm thế giới. Để khám phá một “Unknown Vietnam” (Một Việt Nam lạ lẫm chưa biết tới), họ khuyên du khách nên tìm tới trải nghiệm lạ lẫm với tua du lịch trên sông Hồng. Nếu nói về du lịch sông nước ở Việt Nam, hẳn nhiều du khách nước ngoài nghĩ ngay tới sông Cửu Long bởi điểm đến này đã được đề cập tới nhiều trên các chuyên trang du lịch. Chính vì chưa được nhắc tới nhiều, nên du lịch trên sông Hồng có sức hấp dẫn mới mẻ riêng. Nếu dư dả về thời gian, du khách nên ghé thăm vịnh Hạ Long (vừa được xếp vào trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất trái đất) để có một tổng thể trải nghiệm đáng nhớ trong đời.
Hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton còn nhắc tới phụ lưu của sông Hồng là sông Đà và sông Lô với những điều thú vị chờ đón du khách. Điểm xuyết với những hoạt động thăm thú trên cạn, du khách có thể thăm Hà Nội, ghé qua một số ngôi làng ở miền quê dọc hai bên bờ sông, để hiểu về đời sống - văn hóa của người dân bản địa.
Cũng được giới thiệu trong tốp 8 tua du lịch đường sông tuyệt vời nhất thế giới còn có những con sông: sông Murray - sông dài nhất nước Úc; sông Columbia - con sông thuộc vào hàng lớn nhất Bắc Mỹ; sông Sava bắt đầu từ những dãy núi của Slovenia, đi qua Croatia, chảy vào Serbia; sông Dnieper - con sông dài thứ ba tại châu Âu - chạy từ nước Nga, qua Belarus và Ukraine, rồi đổ vào biển Đen; sông Amazon có lẽ là hệ thống sông ngoạn mục nhất trên thế giới, chạy qua trái tim Nam Mỹ; sông Volga - con sông dài nhất châu Âu - đưa du khách đến thăm những thành phố như Moscow, Volgograd…; sông Po - con sông dài nhất nước Ý.
B.T (tổng hợp) 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.