Xuân về trên cảng cá

Thứ Tư, 08/01/2020 | 17:33

Những ngày này, không khí ở Cảng cá Gành Hào (huyện Đông Hải) trở nên náo nhiệt, nhộn nhịp để đón chào mùa xuân mới. Nhịp sống trên cảng cá như một bức tranh đầy màu sắc với cảnh tàu thuyền tấp nập ra khơi, trở về, ngư dân với niềm vui được mùa và nhà nhà chuẩn bị đón một cái tết đầm ấm, đủ đầy.

Ngày mới ở cảng cá được đánh thức bằng những chuyến tàu hối hả vượt con sóng bạc ra khơi (ảnh 1). Rồi từ phía biển mênh mông, những con tàu lại nối đuôi nhau về bờ trong niềm hạnh phúc ngập tràn vì khoang đầy ắp cá tôm (ảnh 2). Biển cả phóng khoáng không chỉ mang niềm vui đến cho ngư dân, mà còn tạo sinh kế cho hàng trăm lao động trên cảng cá (ảnh 3).

Dọc theo con đê Gành Hào, những phụ nữ xóm biển tất bật với nghề làm khô thủy sản phục vụ tết (ảnh 4). Toàn là cá tươi ngon như: Cá đỏ dạ, cá lù đù, cá khoai, cá cờ, cá hố, cá lưỡi trâu… được xếp ngay ngắn trên giàn phơi để đón lấy những vạt nắng vàng óng. Chiều xuống, những ngư dân quây quần bên nhau rồi tiếp tục với công việc thân thuộc chuẩn bị cho ngày mới (ảnh 5).

Biển được mùa nên ngư dân ở cảng cá lại hăm hở sửa chữa, đóng mới tàu thuyền để tiếp tục bám biển, làm giàu từ biển (ảnh 6). Dịp này, lực lượng Bộ đội Biên phòng Gành Hào cũng tăng cường tuyên truyền cho các chủ tàu, ngư dân tuân thủ các quy định, điều kiện đảm bảo an toàn vươn khơi trước, trong và sau tết (ảnh 7).

HỮU THỌ - CHÍ LINH

 (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.