Xúc động lễ tri ân và trưởng thành của học sinh lớp 12

Thứ Hai, 25/06/2018 | 16:10

Thời gian cứ vô tình trôi. Thấm thoát đã 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Những giây phút chia tay “đời học sinh” sao mà lưu luyến thế. Những bàn tay nắm thật chặt như không muốn rời nhau, những giọt nước mắt lăn dài trên những gương mặt hồn nhiên, trong sáng.
Đó là hình ảnh vô cùng xúc động tại lễ tri ân và trưởng thành cho 516 học sinh khối lớp 12, niên khóa 2015 - 2018, Trường THPT Bạc Liêu. Tại buổi lễ, các em học sinh đã tặng những đóa hoa hồng tươi thắm cho các bậc phụ huynh để tri ân công ơn sinh thành, nuôi dưỡng, công ơn dạy bảo của các thầy cô để các em có đủ kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia - kỳ thi quan trọng của đời mình (ảnh 1 và 2).


Lễ trưởng thành đánh dấu một cột mốt quan trọng trong cuộc đời của các em. Giờ phút chia tay đã đến, những bàn tay nắm thật chặt như không muốn rời nhau, những giọt nước mắt cứ lăn dài trên những gương mặt hồn nhiên, trong sáng ấy (ảnh 3).


Ngọn đuốc truyền thống được trao lại cho thế hệ đàn em (ảnh 4), “đôi cánh ước mơ” được các em phóng lên không trung để trao cho nhau một tương lai tốt đẹp (ảnh 5).


Nói sao hết những kỷ niệm của thời học sinh. Vậy mà giờ đây phải rời xa mái trường thân yêu, rời xa những người bạn đã cùng gắn bó suốt những năm học. Thời gian cứ thế trôi, nhưng những cánh tay vẫn ôn choàng lấy nhau, mặc cho nước mắt cứ rơi… 
Và đó là khoảnh khắc kỷ niệm không bao giờ quên của đời học sinh!
Trúc Ly (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.