Xuân Tân Sửu 2021

Giá Rai quyết tâm đưa thị xã lên thành phố

Thứ Hai, 25/01/2021 | 09:11

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ XII của Ðảng bộ thị xã, tình hình kinh tế - xã hội TX. Giá Rai có rất nhiều khởi sắc. Diện mạo đô thị thay đổi rõ nét, các định hướng lớn, tầm nhìn chiến lược để phát triển thị xã ngày càng nhận diện rõ hiệu quả, có tính chất bền vững. Ðó là tiền đề và cơ sở vững chắc để thị xã ban hành Nghị quyết xây dựng Giá Rai đạt đô thị loại III và phấn đấu trở thành thành phố vào năm 2025.

Một góc khu hành chính TX. Giá Rai về đêm.

KHI NGHỊ QUYẾT HỢP LÒNG DÂN

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã và chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thị xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, căn cứ vào tình hình thực tế và định hướng phát triển của thị xã, BCH Đảng bộ thị xã xây dựng và ban hành Nghị quyết về “Xây dựng TX. Giá Rai đạt đô thị loại III và trở thành thành phố vào năm 2025” với mục tiêu: đến năm 2025, xây dựng thị xã đạt đô thị loại III và trở thành thành phố, là đầu mối giao thông giao lưu trong tỉnh đáp ứng được vai trò, vị trí là cửa ngõ hướng Tây của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong liên kết phát triển giữa các tỉnh lân cận như Kiên Giang, Cà Mau với khu kinh tế biển Gành Hào.

Nghị quyết như một làn gió mới, giúp thay đổi tư duy, định hình quyết tâm chính trị cao hơn nữa trong mục tiêu phấn đấu xây dựng TX. Giá Rai lên thành phố. Quan trọng nhất, chính là khi Đảng bộ, quân và dân thị xã đoàn kết một lòng, từ các cán bộ hưu trí lão thành cho đến người lao động ở tầng lớp bình dân nhất, ai ai cũng trong tâm thế ủng hộ mạnh mẽ chủ trương xây dựng TX. Giá Rai thành thành phố. Tất cả đều tin tưởng và đồng lòng vì một thành phố trẻ năng động, mà khởi đầu chính là kết quả từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiệm kỳ qua.

Bằng nhiều nguồn lực, 5 năm qua, Giá Rai đã tập trung đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, tạo nên diện mạo mới cho khu vực trung tâm thị xã và các vùng lân cận. Nhiều công trình động lực mang điểm nhấn cho thị xã được hình thành, quy hoạch mở rộng không gian đô thị được quan tâm, nhằm tạo điều kiện phát triển các khu dân cư mới; lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hệ thống thương mại, dịch vụ - du lịch phát triển phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của thị xã. Nhân dân phấn khởi với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền thị xã. Quá trình đô thị hóa cùng với phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị được Nhân dân đồng tình hưởng ứng đã tạo cho bộ mặt Giá Rai thêm khởi sắc.

Bí thư Thị ủy Giá Rai - Bùi Tấn Bảy tặng bằng khen cho các đảng bộ, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Ảnh: M.Đ

SỰ ĐỘT PHÁ CỦA ĐẢNG BỘ TRONG NHIỆM KỲ MỚI

Bằng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể sát với tình hình thực tế, Giá Rai đã và đang khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, phát huy lợi thế đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết. Trong nhiệm kỳ qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 75 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng; thương mại - dịch vụ và giảm dần nông nghiệp.

Để tiếp tục phát huy thành tựu của nhiệm kỳ trước và từng bước tiến tới mục tiêu cao hơn là trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, BCH, Ban Thường vụ Thị ủy xác định mục tiêu và phương châm hành động rõ ràng trong từng năm để các cấp, các ngành quán triệt nghiêm túc, tập trung tổ chức thực hiện phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo luôn giữ vững các nguyên tắc Đảng, coi trọng phát huy dân chủ, vai trò của tập thể, trách nhiệm nêu gương cá nhân, nhất là người đứng đầu, thông qua việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình, quy chế làm việc của BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy. Lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; định hướng các chủ trương, những vấn đề lớn, quan trọng về kinh tế - xã hội có ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ chính trị, BCH Đảng bộ xác định trọng tâm, trọng điểm, chọn khâu đột phá để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt ở 2 khâu đột phá, một là tổ chức quy hoạch, mở rộng và phát triển không gian đô thị. Hai là tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp có trình độ, năng lực, có tâm có tầm đáp ứng yêu cầu xây dựng đô thị. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền theo hướng tinh gọn, chú trọng đào tạo nâng cao năng lực, trình độ quản lý đô thị cho đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chuẩn bị tâm thế hình thành một thành phố năng động, hiệu quả vượt trội.n

Bùi Tấn Bảy - Bí thư Thị ủy Giá Rai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.