Y tế - Sức khỏe

Những cây thuốc chữa bệnh men gan cao

Thứ Hai, 31/07/2017 | 16:29

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra 3 loại cây giúp điều trị bệnh tăng men gan cao hiệu quả, rất dễ làm và chỉ cần người bệnh kiên trì uống thuốc mỗi ngày sẽ nhanh khỏi bệnh.

Cây diệp hạ châu. Ảnh: L.D

Cây diệp hạ châu

Diệp hạ châu (DHC) còn được biết đến với cái tên quen thuộc là cây chó đẻ. Loại cây này mọc hoang ở khắp mọi nơi. Dược tính có trong nước cây chó đẻ khi vào cơ thể sẽ làm gia tăng hàm lượng Glutathione ở trong gan giúp gan cân bằng lại lượng men trở về mức bình thường. Ngoài ra nhiều người còn chữa bệnh viêm gan, chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ cũng rất hiệu quả. Cách làm hạ men gan bằng cây DHC khá đơn giản, người bệnh chỉ cần rửa sạch cây và phơi khô làm thuốc dùng dần. Mỗi ngày lấy 1 nắm cây DHC khô đem nấu nước uống từ 2 - 3 ly để chữa bệnh đến khi nào men gan ổn định thì ngưng sử dụng.

Cây nhân trần

Loại cây này cũng được xem là khắc tinh của bệnh men gan cao nên được xem là cứu cánh rất đắc lực cho những người mắc căn bệnh này. Thành phần của cây nhân trần có tác dụng kích thích tiết dịch mật giúp gan loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể để bảo vệ các tế bào gan được khỏe mạnh. Nhờ vậy mà nó ngăn ngừa được bệnh gan nhiễm mỡ, cao men gan rất hiệu quả. Người bệnh có thể dùng cây nhân trần khô, hoặc tươi để nấu lấy nước uống như nước trà hàng ngày để chữa bệnh men gan cao. Sau một thời gian nên tới bệnh viện xét nghiệm lại men gan, nếu thấy lượng men gan đã ổn định thì ngưng sử dụng thuốc ngay, chỉ nên sử dụng loại cây này khi có bệnh và không được lạm dụng thuốc sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Cây kế sữa

Những người thường xuyên sử dụng bia rượu gây viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, men gan cao thì nên sử dụng cây kế sữa để trị bệnh. Chất sylimatin có nhiều trong loại cây này có tác dụng ngăn ngừa các chất độc hại xâm nhập vào tế bào gan, thúc đẩy sự hình thành của tế bào gan mới, và giải độc cho gan hiệu quả. Toàn bộ các bộ phận rễ, thân, hoa, lá của cây kế sữa đều có dược tính chữa bệnh. Người bệnh có thể nấu nước cây kế sữa lấy 1 lít nước uống hàng ngày để làm hạ men gan. Phụ nữ có thai và cho con bú không nên dùng thảo dược này để chữa bệnh. Cây kế sữa có dược tính tốt nhất vào mùa xuân khi cây còn non.

Tú Anh (sưu tầm)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.