Y tế - Sức khỏe

Những triệu chứng viêm khớp phụ nữ nên biết

Thứ Hai, 10/04/2017 | 16:10

Đau, nhức khớp là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm khớp. Tuy nhiên, bạn có biết các cơn đau không phải triệu chứng duy nhất cảnh báo viêm khớp? Có nhiều dạng viêm khớp khác nhau với các đặc trưng riêng. Bệnh viêm khớp ảnh hưởng tới mỗi người theo những cách khác nhau. Phát hiện các triệu chứng bệnh sớm có thể giúp làm chậm tiến triển của bệnh.

Phụ nữ trên 60 tuổi cần thận trọng với các triệu chứng viêm khớp và có biện pháp điều trị ngay. Dưới đây là một số triệu chứng viêm khớp mà chị em cần lưu ý:

Cứng khớp: Bệnh viêm khớp có thể bắt đầu với cảm giác cứng khớp. Bạn sẽ thấy khó khăn khi cố gắng gập hay duỗi thẳng khớp.

Sưng: Nếu thấy một trong hai cổ tay hoặc đầu gối to hơn hoặc sưng hơn bên còn lại thì đó có thể là triệu chứng của viêm khớp.

Mệt mỏi: Viêm khớp dạng thấp là tình trạng khi hệ miễn dịch tấn công các khớp, gây viêm khiến cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Sốt và mất cảm giác ngon miệng: Đây cũng là một trong các triệu chứng phổ biến liên quan đến viêm khớp. Bệnh nhân viêm khớp, đặc biệt là phụ nữ, thường xuyên bị các đợt bùng phát bệnh dẫn đến sốt và ăn mất ngon.

Đỏ hoặc phát ban da: Bệnh nhân viêm khớp có thể thấy vùng da xung quanh khớp đỏ tấy và dễ kích thích. Đây là triệu chứng viêm khớp vảy nến có thể gây đỏ da.

Giảm vận động: Nếu thấy cổ tay và mắt cá chân vận động kém hơn so với trước đây, đau khi vận động, bạn không nên xem nhẹ vì đây có thể là triệu chứng liên quan đến bệnh viêm khớp.

Theo SK&ĐS

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.