Y tế - Sức khỏe

Phòng bệnh viêm não Nhật Bản

Thứ Hai, 07/05/2018 | 16:22

Viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa. Hiện tại, Việt Nam đã có vắc-xin VNNB.

Biện pháp tích cực nhất để phòng bệnh chính là tiêm vắc-xin VNNB đúng và đủ. Vắc-xin VNNB được khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, tiêm mũi thứ hai sau mũi thứ nhất 1 tuần và tiêm mũi thứ 3 sau 1 năm, có thể tiêm nhắc lại sau 3 - 4 năm cho đến 15 tuổi.

Trên phương diện toàn xã hội, phòng bệnh VNNB phải là công tác tổng lực bao gồm việc phòng chống tại các ổ dịch và vùng ven bằng cách phun thuốc diệt bọ gậy, giải quyết nước ứ đọng, phân, rác...

Về phương diện cá nhân, cần tránh muỗi đốt bằng cách ngủ mùng, sử dụng thuốc diệt muỗi hoặc thuốc xịt ngoài da chống muỗi đốt, gắn lưới cho tất cả các cửa nhà, cửa sổ. Khi sinh hoạt bên ngoài vào ban đêm phải mặc quần áo dài, mang vớ. Lấp các cống rãnh, ao vũng tù đọng quanh nhà.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.