Y tế - Sức khỏe

TP. Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 17:39

Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu vừa tổ chức họp thông báo nhanh tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, khi số người từ nước ngoài về địa bàn thành phố tăng nhanh trong những ngày qua.

Công an TP. Bạc Liêu báo cáo tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: C.K

Theo báo cáo của ngành Công an, tính đến ngày 19/3, trên địa bàn thành phố có 115 người nước ngoài lưu trú. Trong đó có 31 người Mỹ, 10 người Hàn Quốc, 10 người Australia, 12 người Canada, 3 người Pháp, còn lại là các nước khác. Ngoài ra còn có 55 người Việt Nam về từ nước ngoài. Tính đến 23 giờ ngày 18/3, TP. Bạc Liêu đã đưa 11 người nước ngoài đến cách ly tại Khu nhà ở sinh viên (khu B) thuộc phường 1. Trong đó có 2 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Malaysia; còn lại 6 người Việt Nam (1 người về từ Pháp, một người về từ Mỹ, một người về từ Malaysia và 3 người tiếp xúc gần với những người này).

Thành phố cũng đưa 9 người Việt Nam về từ Malaysia, 4 người về từ Singapore, 1 người về từ Trung Quốc về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự địa phương (TX. Giá Rai). Những người ngày đến Bạc Liêu từ ngày 8/3 đến nay.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu, hiện có một số người từ nước ngoài về có biểu hiện trốn tránh, không khai báo với địa phương để tránh cách ly tập trung. Đơn cử như trường hợp một Việt kiều về từ Mỹ, xin được cách ly tại gia đình. Hay 2 trường hợp về từ Malaysia (trong đó có 1 người Quốc tịch Malaysia, 1 người quê Bạc Liêu) lưu trú tại Khách sạn Trần Vinh (Phường 3) không khai báo kịp thời. Khi chính quyền địa phương nhận được thông tin, đến khách sạn vận động cách ly thì 2 người này đang đi ăn lẩu tại một quán trên đường Ninh Bình, Phường 2… Theo nhận định, nếu một trong những trường hợp trên có mắc bệnh, thì sự lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Trước tình hình trên, ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19  TP. Bạc Liêu, cho rằng: Các địa phương cần tăng cường công tác “nắm người, nắm hộ”, thực hiện nghiêm việc quản lý người đến địa bàn, đặc biệt là người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước ngoài, kể cả người Việt Nam đến từ các địa phương đang có dịch bệnh COVID-19. Các thành viên BCĐ cần tăng cường trách nhiệm, hiểu rõ nhiệm vụ của mình để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.