Y tế - Sức khỏe

Trị cao huyết áp bằng rễ nhàu

Thứ Sáu, 02/06/2017 | 16:32

Cây nhàu có tên khoa học là Morinda citrifolia L., thường được người dân trồng trong vườn để làm thuốc. Dùng cây nhàu để điều trị huyết áp cao rất hiệu quả.

Theo Đông y, rễ nhàu có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, làm êm dịu thần kinh, giảm đau nhức, hạ huyết áp. Do vậy, điều trị bệnh huyết áp cao có thể dùng rễ nhàu.

Theo đó, rễ nhàu thái nhỏ phơi khô, mỗi lần 30 - 40g nấu đậm uống thay nước cả ngày. Sau một đợt uống từ 10 - 15 ngày, kiểm tra lại, nếu huyết áp giảm, bớt lượng rễ nhàu từ từ và uống liên tục trên 2 tháng, huyết áp sẽ ổn định.

Ngoài ra, rễ nhàu còn có thể kết hợp với một số loại thảo dược khác để chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh và nhất là huyết áp cao. Cụ thể, dùng 24g rễ nhàu, thảo quyết minh (sao thơm) 12g, rau má 8g, thổ phục linh 8g, vỏ bưởi 6g, gừng củ 3 lát. Đổ nửa lít nước sắc còn 250ml. Chia làm 2 lần uống trong một ngày (uống nóng).

T.A (theo Nông nghiệp Việt Nam)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.