Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 15:41

Rộn ràng đổi khung ảnh đại diện 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hình ảnh về ngày “tết” nghề báo chiếm sóng mạng xã hội trong những ngày qua. Ảnh: Nguồn Facebook, Zalo

Tuần này, làng báo sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Mạng xã hội Facebook, Zalo những ngày qua đã rần rần hình ảnh các hoạt động thăm hỏi, họp mặt, tặng quà, triển lãm tranh ảnh, trao giải báo chí. Và còn có rất nhiều khoảnh khắc vui tươi bên đồng nghiệp, người thân; hình ảnh của sự dấn thân trong những ngày tháng làm nghề… Bên cạnh đó là những dòng status chúc mừng của cộng đồng mạng gửi đến người làm báo: “Chúc các anh chị em, bạn bè nhà báo luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để làm nghề”; “Chúc các nhà báo luôn mạnh khỏe và luôn giữ lửa trong tim nhé”…

Đặc biệt, ngay từ đầu tuần này, các phóng viên, nhà báo cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng đã đồng loạt thay đổi khung hình đại diện (avatar) trên Facebook, Zalo để hòa cùng các hoạt động rộn ràng, vui tươi của ngày “tết” nghề báo.

* Xốn xang trước những bộ ảnh kỷ yếu của học trò

Hình ảnh kỷ yếu của học trò khơi gợi trong lòng nhiều người ký ức thời còn đi học. Ảnh: Nguồn Facebook, YouTube

Thời gian này, cùng với việc tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng của đời học sinh sau 12 năm đèn sách, thì team “nhất quỷ nhì ma…” lại khiến cộng đồng mạng, nhất là những người đã qua cái tuổi cắp sách đến trường không khỏi xốn xang trước những hình ảnh kỷ yếu lưu giữ kỷ niệm của thời thanh xuân.

Bên cạnh những bộ ảnh kỷ yếu gần gũi, giản dị, thì cộng đồng mạng cũng được dịp “mở mang tầm mắt” trước những bộ ảnh lung linh, ấn tượng. Nhiều cư dân mạng đã dành lời khen, kỷ yếu của các học trò ngày nay xịn xò hơn thế hệ trước rất nhiều, được đầu tư chỉn chu cả về trang phục, make-up, lẫn bối cảnh…

Nhưng dù hoành tráng hay giản dị thì những hình ảnh ấy cũng khơi gợi nhiều ký ức thuở đi học của những người đã qua rồi thời áo trắng. Quả thật, tuổi học trò vẫn luôn là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, là lúc mà cuộc sống của chúng ta vui tươi với nụ cười hồn nhiên, trong trẻo nhất.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.