Giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 15:09

Những tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở TX. Giá Rai được đảm bảo. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được củng cố, phát huy; các mô hình và điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm được nhân rộng.

Một vọng gác an ninh trật tự ở TX. Giá Rai. Ảnh: K.K

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX. Giá Rai xảy ra 27 vụ phạm pháp hình sự (không có trọng án). Tình hình tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Những tháng còn lại của năm 2017, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo đó, Công an thị xã tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; chủ động nắm chặt tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm, giải quyết ngay tại cơ sở; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bắt, giam, giữ trong điều tra và xử lý tội phạm. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tổ chức kiểm tra chặt chẽ và xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lập lại trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trên địa bàn thị xã. Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao cảnh giác, ý thức tự quản, tự phòng ANTT trong cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quản lý, cảm hóa giáo dục người phạm tội, đối tượng được tha tù, đặc xá, đối tượng sau cai nghiện tại gia đình, cộng đồng dân cư; củng cố, nhân rộng các mô hình quần chúng giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm có hiệu quả.

Trong hoạt động tiếp công dân, Chủ tịch UBND thị xã chú trọng giải quyết kịp thời những yêu cầu, khiếu nại của nhân dân, nhất là các vụ tranh chấp, khiếu nại còn tồn đọng. Giải quyết các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đúng quy định và trình tự pháp luật. Các vụ việc trước khi đưa ra Hội đồng tư vấn đều họp dân, kết hợp với các ngành chức năng tỉnh để tạo sự đồng thuận trong quá trình giải quyết.

UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra, thẩm định và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý tốt công tác hộ tịch, chứng thực, trợ giúp pháp lý; thực hiện tốt công tác hòa giải cơ sở, tập trung giải quyết những vụ việc còn tồn đọng, giải quyết dứt điểm những vụ tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.