Tổ Công nhân dịch vụ đô thị tự quản về an ninh trật tự: Mô hình điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 08/06/2018 | 16:19

Trong 2 năm qua, mô hình Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về an ninh trật tự (ANTT) của TP. Bạc Liêu đã đem lại những kết quả tích cực. Đó là nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong tự quản, tự phòng, giữ gìn ANTT, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở.

TP. Bạc Liêu tặng giấy khen cho thành viên Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT có thành tích xuất sắc. Ảnh: H.V

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, Công an TP. Bạc Liêu phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 TP. Bạc Liêu thành lập Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT.

Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh là đơn vị có số lượng công nhân khá đông, có mặt hàng ngày để làm vệ sinh đường phố, khu dân cư; dịch vụ vệ sinh đô thị, quản lý dịch vụ công viên, cây xanh đô thị... Vì vậy, lực lượng này có điều kiện phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tình hình ANTT để báo cho cơ quan chức năng kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý.

Qua 2 năm thành lập và đi vào hoạt động, 7 Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT (gồm 143 thành viên) đã phát huy hiệu quả tích cực trong phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các thành viên đã cung cấp 146 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an triệt xóa 8 vụ trộm cắp tài sản, bắt 11 đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy, xóa 14 điểm hút chích ma túy.

Mặt khác, với đặc thù công việc ban đêm, các thành viên Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT đã phát hiện và kịp thời báo cho lực lượng chức năng xử lý nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng; giải tán nhiều đối tượng tụ tập ăn nhậu, lang thang phố đêm gây mất ANTT. Đồng thời phát hiện nhiều vụ tai nạn giao thông, báo tin cho công an bảo vệ hiện trường, đưa người bị tai nạn đi cấp cứu. Các Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT cũng đã báo cho cơ quan công an triệt xóa 14 điểm hút chích ma túy trên nhiều tuyến đường như Võ Văn Kiệt (phường 1), Trần Huỳnh (phường 7), Cao Văn Lầu - Kênh Hở (phường 5), Khu xa cảng (phường 7)…

Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT là 1 trong 15 mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố. Hoạt động của tổ đã mang lại hiệu quả tích cực trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hạ Vân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.