An toàn giao thông

Cần có giải pháp kiềm chế TNGT liên quan đến xe ô tô

Thứ Hai, 27/02/2017 | 16:03

Theo Ban ATGT tỉnh, thời gian gần đây tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô khách, xe tải, xe container xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi và TX. Giá Rai diễn ra ngày một nhiều hơn, khiến tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.

Cuối năm 2016, một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường Cầu Sập - Ngan Dừa (đoạn qua địa bàn xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) đã làm đôi vợ chồng thiệt mạng. Tai nạn xảy ra khi anh M. chở vợ trên xe máy chạy theo hướng từ xã Ninh Quới về thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) thì bất ngờ va chạm với xe tải chạy hướng ngược lại. Cú va chạm khiến người vợ văng xuống đường tử vong tại chỗ, anh M. bị thương nặng và tử vong sau đó. Tại hiện trường, đầu chiếc xe tải bị bẹp rúm, chiếc xe máy cũng bể nát.

Hiện trường một vụ ô tô đâm dải phân cách. Ảnh: T.H

Mới đây, lại một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe tải xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Khi chiếc xe tải biển số 83C-024.16 do ông Lê Hoàng Đức (ngụ TP. Sóc Trăng) điều khiển trên Quốc lộ 1A theo hướng Bạc Liêu - Sóc Trăng thì va chạm với xe máy do ông V.V.P (ngụ huyện Vĩnh Lợi) điều khiển theo chiều ngược lại. Cú tông quá mạnh khiến ông P. té ngã và tử vong tại chỗ…

Theo thống kê, trong năm qua, TNGT liên quan đến xe ô tô trên địa bàn tỉnh chiếm đến 23% - tăng cao hơn rất nhiều so với những năm gần đây. Nguyên nhân có khi do tài xế ô tô say rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, có khi lại do người điều khiển xe máy không chấp hành đúng các quy định để đảm bảo an toàn khi lưu thông, lại có khi là lỗi hỗn hợp. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào, đó cũng là những vụ TNGT để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

“Xe ô tô cứ cán là chết người, rất thương tâm” - Trung tá Lê Quyết Chiến, Phó Công an, Phó Ban ATGT TP. Bạc Liêu cho biết. Trong năm 2016, TNGT liên quan đến xe ô tô trên địa bàn TP. Bạc Liêu chiếm gần 1/4 các vụ TNGT, mỗi vụ TNGT như vậy, lại có ít nhất một người chết.

Việc gia tăng TNGT liên quan đến xe ô tô ảnh hưởng lớn đến an toàn tính mạng con người và trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Để chấm dứt tình trạng này đòi hỏi các địa phương cần có giải pháp nhanh chóng, hiệu quả. Một trong những giải pháp đó là việc chấn chỉnh, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng nghiệp vụ trên các tuyến quốc lộ mà thời gian qua có lúc được nhận định là chưa quyết liệt, thậm chí có dấu hiệu buông lơi.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.