An toàn giao thông

Cục Cảnh sát giao thông: Cảnh báo cuộc gọi mạo danh “phạt nguội” để lừa đảo

Thứ Hai, 21/06/2021 | 17:14

Theo phản ánh của người dân, gần đây xuất hiện một số đối tượng mạo danh là tổng đài viên của Cảnh sát giao thông (CSGT) gọi điện (cuộc gọi giấu số hoặc dùng số +88804965846) thông báo phạt nguội rồi yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP của ngân hàng để nhằm thực hiện hành vi lừa đảo hay thu thập thông tin cá nhân. Nếu người dân tỉnh táo phát hiện được chiêu trò, lập tức các đối tượng này sẽ cúp máy hoặc lăng mạ người dân.

Ông Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, khẳng định: “Cục CSGT, các đơn vị CSGT không gọi điện thoại, nhắn tin thông báo vi phạm TTATGT hoặc thông báo tai nạn. Việc thông báo phải đúng theo quy định của pháp luật, chúng tôi gửi trực tiếp bằng văn bản thông báo tới địa chỉ của chủ xe, hoặc người điều khiển phương tiện nơi họ đăng ký hộ khẩu thường trú”.

Theo đó, Cục CSGT có kế hoạch để phối hợp với các lực lượng tiến hành đánh giá, xác minh, đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật này. Đồng thời cảnh báo, người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, khi gặp trường hợp như trên, kịp thời thông tin cho công an gần nhất hoặc số điện thoại trực ban của các đơn vị CSGT…

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.