An toàn giao thông

Lực lượng CSGT: Vì sự an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Hai, 10/08/2020 | 17:15

Ngay từ sáng sớm, cùng với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Bạc Liêu đã có mặt để tổ chức phân luồng điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường chính dẫn đến điểm thi nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi. Bên cạnh tổ chức điều hòa giao thông, lực lượng CSGT còn tham gia hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Cảnh sát giao thông TX. Giá Rai tặng khẩu trang y tế, hướng dẫn thí sinh rửa tay diệt khuẩn tại điểm Trường THPT Nguyễn Trung Trực. Ảnh: H.T

Để phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8 - 10/8/2020, Phòng CSGT đường bộ (Công an tỉnh) đã tập trung bố trí lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều hòa giao thông tại các địa điểm tổ chức kỳ thi, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn.

Theo đó, Đội CSGT Công an các địa phương tập trung hỗ trợ các điểm thi trên địa bàn, thường xuyên ứng trực tại các khu vực trọng điểm để điều tiết giao thông, hỗ trợ các thí sinh, người nhà thí sinh trong việc đi lại, đậu đỗ phương tiện, phân luồng những thời điểm tập trung đông đúc phương tiện, không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Đồng thời, bố trí lực lượng kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, các đơn vị CSGT đã quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, UBND tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn… để bảo vệ người dân và CBCS trong khi thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) lực lượng CSGT còn tích cực tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi. Thượng úy Trần Thị Kim Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên (Công an tỉnh), cho biết: “Lực lượng ĐV-TN Công an tỉnh nói chung, trong đó có ĐV-TN CSGT đã tích cực tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Cùng với việc ứng trực thường xuyên tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh, tham gia điều tiết giao thông, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh, lực lượng còn hỗ trợ cho thí sinh trong những trường hợp đặc biệt, giúp thí sinh sát khuẩn tay, phát tặng khẩu trang và nước suối miễn phí nhằm giúp thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi”.

M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.