An toàn giao thông

Thay đổi nhận thức về an toàn giao thông cho giới trẻ

Thứ Hai, 01/10/2018 | 16:31

Thanh niên vốn là lực lượng xung kích tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là nhóm đối tượng thường xuyên vi phạm các quy định về ATGT và gây tai nạn giao thông (TNGT) với tỷ lệ cao. Do đó, giải pháp để hạn chế TNGT trong giới trẻ chính là cần thay đổi nhận thức về ATGT.

Học sinh huyện Hòa Bình tham gia hội thi tuyên truyền về an toàn giao thông. Ảnh: T.H

Những năm qua, Bạc Liêu duy trì triển khai các mô hình tuyên truyền pháp luật ATGT đến các khu dân cư, trường học, từ thành thị đến nông thôn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong đoàn viên, thanh niên. Thông qua các hoạt động phối hợp với Ban ATGT các cấp, ngành Giáo dục, tổ chức Đoàn đã triển khai khá nhiều mô hình nhằm tăng cường ý thức, vai trò của giới trẻ trong công tác đảm bảo ATGT, hạn chế vi phạm và TNGT. Nổi bật là các tuyến đường thanh niên tự quản, các cổng trường an toàn, mô hình thanh niên xung kích tham gia đảm bảo ATGT, tổ chức các hội thi, hội diễn về ATGT…

Nối tiếp những hoạt động này, năm 2018, Hội thi Tuyên truyền ATGT do Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức tại các huyện, thị xã, thành phố là một điểm nhấn. Đây được xem là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, giúp các em nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về Luật Giao thông, từ đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hành vi vi phạm ATGT trong trường học. Với chủ đề: ATGT cho trẻ em, hội thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh học sinh. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã trải qua các phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức, tiểu phẩm tuyên truyền và thuyết trình. Với sự chuẩn bị công phu, nhiều đội thi đã xây dựng được chủ đề, kêu gọi mọi người tuyệt đối tuân thủ pháp luật về ATGT, chung tay bài giảm TNGT. “Hội thi lần này mang tính hấp dẫn, phát huy được sức sáng tạo và giúp học sinh tìm hiểu nhiều hơn, sâu hơn về Luật Giao thông. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức về ATGT trong giới trẻ, giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh trong và ngoài nhà trường” - phụ huynh Nguyễn Thành Đông (huyện Hòa Bình) bày tỏ.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.