An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

“Thót tim” khi đi cạnh xe tải chở trụ bê-tông

Thứ Hai, 25/03/2024 | 14:51

Xe tải chở hàng cồng kềnh, chở các ống cống, trụ, cọc bê-tông... vẫn thường xuất hiện trên các tuyến đường. Trong đó, một số người tham gia giao thông ở TP. Bạc Liêu phản ánh, họ “thót tim” khi phải lưu thông gần các xe tải chở theo những trụ bê-tông quá khổ so với kích thước xe, được chằng buộc thiếu kiên cố và chỉ cảnh báo phía sau bằng nhánh cây nhỏ (ảnh).

Tình trạng các xe tải chở hàng hóa cồng kềnh nói chung, chở hàng hóa dễ gây mất an toàn như trụ điện, trụ bê-tông, ống cống... nói riêng cần được lực lượng chức năng kiểm soát và xử lý nghiêm. Từ đó, phòng tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra trên các tuyến giao thông đường bộ.

Được biết, đầu năm 2024, Bộ GT-VT cũng đã ban hành Thông tư 41/2023 (sửa đổi, bổ sung Thông tư 35/2013) quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15/2. Việc sửa đổi nhằm ngăn ngừa tình trạng chằng buộc hàng hóa cẩu thả dễ dẫn đến tình trạng rơi vãi dọc đường gây tai nạn.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.