Huyện Vĩnh Lợi: Chủ động tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Hai, 25/01/2021 | 17:06

Ngay từ đầu năm 2021, huyện Vĩnh Lợi đã triển khai chương trình hành động 6 tháng đầu năm; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành, đoàn thể, địa phương với tinh thần phải chủ động, quyết liệt thực hiện cho kỳ được các chỉ tiêu đặt ra.

Đôn đốc thực hiện các giải pháp

Trong triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã chỉ đạo tập trung triển khai Chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII. Đồng thời, huyện cũng đôn đốc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các chương trình công tác lớn của địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trước mắt là tập trung xây dựng, ban hành các nghị quyết, chỉ thị, đề án… của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy để thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đầu nhiệm kỳ. Cụ thể như ban hành nghị quyết về đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2025; Đề án về đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng huyện Vĩnh Lợi, giai đoạn 2021 - 2025; Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp huyện Vĩnh Lợi, giai đoạn 2021 - 2025; nghị quyết về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ và Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó, huyện đã và đang triển khai thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời quyết liệt thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, trọng tâm là công tác thu ngân sách; tập trung phát triển thị trấn Châu Hưng đạt đô thị loại IV, xã Vĩnh Hưng từng bước nâng lên thị trấn; kiểm soát tốt dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; tăng cường rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng; phối hợp tốt giữa các cấp trong quản lý, điều hành bộ máy hành chính; cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ hiệu quả hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp…

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi trao đổi với người dân về làm lộ giao thông nông thôn với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Ảnh: M.Đ

Nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm

Xác định năm 2021 huyện vẫn sẽ đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, đặc biệt là những người đứng đầu phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy cao nhất ý chí, trí tuệ tập thể để tập trung quản lý, điều hành thông suốt mọi mặt công tác của đơn vị. Nhiệm vụ cụ thể phải làm ngay chính là cùng chung sức chăm lo để Nhân dân trong huyện đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn tuyệt đối trước dịch COVID-19.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực, huyện chú trọng đổi mới công tác quản lý, điều hành, tiếp tục xây dựng bộ máy hành chính thật sự tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp giao quyền và bảo đảm vai trò quản lý thống nhất của địa phương, tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành. Tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo phương châm: “Chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”. Huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án nhằm từng bước hoàn thành kết cấu hạ tầng và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, có chính sách cụ thể để hỗ trợ, khuyến khích liên kết giữa hộ nông dân với các doanh nghiệp, hợp tác xã và thị trường tiêu thụ sản phẩm để hỗ trợ kinh tế hộ phát triển theo hướng gia trại, trang trại có quy mô phù hợp. Xây dựng và phát huy thương hiệu nông sản đặc trưng của Vĩnh Lợi như: gạo Tài nguyên, mắm Vĩnh Hưng A, khô cá kèo Kiều Hạnh (xã Châu Thới), rượu vang Sơri Vallenstina (thị trấn Châu Hưng)…

Không chỉ quyết liệt với các giải pháp mới, từ những hướng đi đã phát huy hiệu quả, các ngành, địa phương của Vĩnh Lợi vẫn đang nỗ lực tìm thêm những giải pháp cho sự phát triển bền vững.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.