CHUYỂN ĐỔI SỐ

Triển khai Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp

Thứ Tư, 24/04/2024 | 15:08

(BL-NQ) Nhằm triển khai Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số (CĐS) doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp CĐS trên địa bàn, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã phổ biến, hướng dẫn cho các doanh nghiệp thuộc ngành, địa phương về Bộ Chỉ số (BCS) đánh giá mức độ CĐS doanh nghiệp nhỏ và vừa, BCS đánh giá mức độ CĐS doanh nghiệp lớn, Cổng thông tin Mạng lưới tư vấn viên ngành TT-TT (Cổng DBI) của Bộ TT-TT (https://dbi.gov.vn, Cổng thông tin và cơ sở dữ liệu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ KH-ĐT (https://digital.business.gov.vn)...

Đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện đánh giá mức độ CĐS trên Cổng DBI và Cổng thông tin và cơ sở dữ liệu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện; tiếp cận các chính sách, giải pháp hỗ trợ, các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về CĐS, các nguồn vốn ưu đãi theo quy định của pháp luật.

Sở KH-ĐT sẽ phối hợp mở các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng sử dụng BCS DBI và sử dụng công cụ hỗ trợ đánh giá mức độ CĐS doanh nghiệp. Đồng thời, triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp CĐS và thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.