CHUYỂN ĐỔI SỐ

Xây dựng Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức

Thứ Tư, 24/04/2024 | 15:09

(BL-NQ) Để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo tiến độ của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo cụ thể. Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương khẩn trương ban hành kế hoạch của đơn vị, địa phương mình về triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2024, trong đó, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, phân công rõ trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, công chức, viên chức tham mưu và tiến độ hoàn thành đối với từng nhiệm vụ, nội dung công việc. Tập trung tổ chức thực hiện hoàn thành, ưu tiên làm trước, dứt điểm các nhiệm vụ gắn với người dân, doanh nghiệp ngay trong quý 2/2024.

Các đơn vị, địa phương thực hiện số hóa, lưu trữ hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đã tiếp nhận theo quy định, đảm bảo khi thực hiện TTHC, người dân, doanh nghiệp “chỉ cung cấp thông tin một lần” đối với thông tin đã có trong Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Thực hiện nghiêm quy trình giải quyết TTHC, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị.

Sở TT-TT khẩn trương hoàn thành nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; đảm bảo an ninh, an toàn hạ tầng kỹ thuật đối với các hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh; xây dựng Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.