Cuộc sống quanh ta

Chiếc kẹp tóc tặng mẹ

Thứ Tư, 17/04/2024 | 15:44

Không phải dịp Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), hay nhân sinh nhật mẹ, chiếc kẹp tóc tặng mẹ chỉ vì đứa con thấy được những giọt mồ hôi trên trán lúc mẹ quét nhà…

Ảnh minh họa: N.B

Gói hàng được người giao hàng mang tới trong sự ngỡ ngàng của chị. Vì hàng là chiếc kẹp tóc trị giá chỉ vài chục ngàn đồng mà người đặt mua là đứa con trai trong nhà. Chị nhớ, cách đây vài hôm, khi chị dọn dẹp, quét nhà, mồ hôi ướt đẫm trên trán trong cái tiết trời tháng 4 nóng bức, chị mới ngưng tay cột lại mái tóc lòa xòa. Khi ấy đứa con trai đã ân cần đến bên mẹ, lấy tay quệt mồ hôi cho mẹ cùng câu nói: “Con thương mẹ quá!”. Bấy nhiêu đã đủ xua hết bao nhiêu là mệt mỏi. Vậy mà sau đó, đứa con còn tìm trên mạng một chiếc kẹp tóc thích hợp để đặt mua tặng mẹ.

Một người mẹ khác, trong sinh nhật của mình, cũng đã ngập tràn hạnh phúc với món quà nhỏ của con. Đứa con ấy đã âm thầm “bàn” với em mình, rằng em và chị sẽ hùn tiền (những món tiền mẹ cho ăn vặt hằng ngày được hai đứa để dành) để làm quà tặng bất ngờ cho mẹ. Món quà là chiếc bánh sinh nhật nhỏ có màu tím. Cô con gái ấy chỉ mới biết chạy xe nhưng đã dám luồn lách qua những ngã đường đông đúc xe cộ (mà trước đó cô bé chưa chạy bao giờ) để đến tiệm đặt bánh vào buổi sáng và quay lại vào buổi chiều để lấy về chiếc bánh kem đúng màu mẹ thích.

Món quà nhỏ từ tay của những đứa con, trị giá vật chất có thể rất nhỏ nhưng đó là món quà tinh thần vô giá đối với những người mẹ, người cha. Như chiếc kẹp để mẹ bới mái tóc gọn gàng hơn trong lúc làm việc nhà, thì chỉ có sự quan tâm “đến từng chi tiết” của người con mới khiến con nhận ra rằng, mẹ cần chiếc kẹp tóc ấy. Những quan tâm nhỏ nhoi của con nhưng xuất phát từ tình yêu thương dành cho mẹ luôn làm ấm lòng mẹ!

Con cái luôn được dạy phải hiếu thảo, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha. Nhưng ở một chiều ngược lại, những người làm cha, làm mẹ khi nhận được những yêu thương, sự quan tâm từ con mình cũng hạnh phúc vô ngần để phải bật lên lời cảm ơn con: “Cảm ơn vì con đến bên mẹ!” (ca từ trong ca khúc “Nhật ký của mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung).

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.