Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xã An Phúc, huyện Đông Hải: Gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 03/04/2019 | 17:11

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã An Phúc (huyện Đông Hải) đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng nông thôn mới (XDNTM). 

Để việc học tập và làm theo thật sự lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy xã An Phúc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát, sơ kết, đánh giá kết quả. Đảng ủy xã đã triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; phân công các đồng chí bí thư, cấp ủy chi bộ chịu trách nhiệm trực tiếp tổ chức việc học tập và làm theo gương Bác ở chi bộ mình. Việc học và làm theo Bác lồng ghép với các nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng; hướng dẫn xây dựng nội dung nghiên cứu, học tập sát với thực tế, phù hợp với cơ quan, đơn vị; đồng thời gắn với việc thực hiện XDNTM.

Năm 2018, các tập thể và cá nhân đã đăng ký và thực hiện 15 phần việc tập thể và 153 phần việc cá nhân thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Đó là duy tu, sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn; chăm lo gia đình chính sách, giúp đỡ hộ nghèo; sửa đổi tác phong, lề lối làm việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Điểm nổi bật trong học tập và làm theo Bác của xã An Phúc là tuyên truyền, vận động nhân dân làm lộ giao thông nông thôn, xóm liền xóm đạt hiệu quả. Năm 2018, người dân đã hiến 1.800m2 đất làm đường bê-tông; làm hơn 2,71km lộ xóm liền xóm với kinh phí trên 800 triệu đồng; xây 4 cây cầu bê-tông (đạt 200% kế hoạch) với kinh phí gần 700 triệu đồng. Việc vận động các loại quỹ luôn đạt và vượt kế hoạch. 

Hàng năm, xã An Phúc đều duy trì danh hiệu xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; xây dựng dân quân tự vệ đạt chỉ tiêu pháp lệnh trên giao; đưa quân nhập ngũ năm 2017 đạt 127% kế hoạch. Năm 2017, Đảng bộ xã An Phúc là 1 trong 4 đảng bộ của huyện đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.