Hương vị quê nhà

Sinh tố, nước ép trái cây - giải nhiệt ngày hè

Thứ Sáu, 03/05/2024 | 14:49

Dưới tiết trời oi ả, việc thưởng thức một ly sinh tố thơm ngon, mát lạnh dường như được nhiều người lựa chọn để giúp cơ thể hạ nhiệt. Thay vì sử dụng thức uống có gas thì một ly sinh tố hoặc nước ép trái cây, hoa quả dầm sẽ giúp cơ thể nạp thêm năng lượng, tốt cho sức khỏe…

Sinh tố Mậu Thuận (Phường 3, TP. Bạc Liêu) chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc với người dân Bạc Liêu. Đây là điểm đến được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu thưởng thức thức uống thơm mát, đậm vị từ những loại trái cây tươi ngon theo mùa. Sau khi gọi món, chủ quán mới bắt đầu chế biến để giữ được độ tươi ngon nhất của mỗi ly sinh tố. Menu rất đa dạng với các món sinh tố một vị hoặc kết hợp nhiều loại trái cây với nhau tạo nên hương vị rất riêng như: sinh tố chuối - kiwi, sinh tố bơ - sữa chua, sinh tố xoài - chanh dây… Bên cạnh món sinh tố còn có hoa quả dầm, nước ép trái cây đủ loại, cocktail, rau câu trái dừa… Ly sinh tố tuy không trang trí cầu kỳ nhưng cũng đủ bắt mắt để khơi dậy vị giác của thực khách, đậm mùi thơm của hoa quả, trộn với sữa đặc thơm béo, đá đã được xay nhuyễn mát lạnh, rất dễ nghiện. Ngày hè nóng nực, thưởng thức một ly sinh tố mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Ngoài món sinh tố và nước ép trái cây thì món trái cây tô (hoa quả dầm) cũng được nhiều bạn trẻ và cả người lớn ưa thích, nhất là trong thời điểm nắng nóng gay gắt như hiện tại. Với nhiều loại trái cây hỗn hợp như: dưa hấu, dưa lưới, xoài, mít, chuối, thanh long… được cắt miếng nhỏ vừa ăn kết hợp với một số topping gồm: dừa sấy, đậu phộng, trân châu…, tùy khẩu vị mà yêu cầu trộn cùng sữa đặc, sữa chua hoặc kem tươi, nước cốt dừa với đá bào là đã có ngay món ăn mát lạnh giúp làm dịu cơn khát, giải nhiệt cơ thể và rất tốt cho sức khỏe.

Không riêng quán Mậu Thuận, bạn có thể thưởng thức món sinh tố, nước ép trái cây, hoa quả dầm ở khu chợ đêm, một số hàng quán trên tuyến đường Hòa Bình (nối dài), đường Lê Duẩn…

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.