Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hãy ưu tiên sử dụng hàng Việt!

Thứ Tư, 22/02/2017 | 16:31

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo nên những động lực to lớn giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản xuất và tạo ra những sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Từ cuộc vận động này, nhiều doanh nghiệp đã nhìn nhận lại chính mình khi sản phẩm tạo ra bị thua ngay trên sân nhà. Đó giá thành sản xuất quá cao, chất lượng thiếu ổn định và không đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại được sản xuất từ nước ngoài nhập vào. Do vậy, để giải quyết bài toán chất lượng và hạ giá thành, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư, liên kết sản xuất và xem việc ứng dụng khoa học - công nghệ là khâu đột phá, cũng như quan tâm hơn đến khâu quảng bá, tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Những việc làm tích cực trên đã tạo nên những thương hiệu nâng tầm hàng Việt, quảng bá cho hàng Việt và khơi dậy lòng tự hào cho người tiêu dùng trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt. Ông Lâm Văn Len (Việt kiều Úc, tạm trú tại phường 5, TP. Bạc Liêu) cho rằng: “Bia Sài Gòn 333 của Việt Nam bán ở Úc có giá cao gấp 2 - 3 lần so với các loại bia khác, nhưng nhiều người Việt ở đây rất thích uống. Bởi uống bia Sài Gòn có cảm giác như đang ở quê nhà và uống để tự hào với bạn bè là Việt Nam đã có những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu quốc tế”.

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ và gắn phát triển sản xuất với làm tốt công tác xã hội, nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước - mà bia Sài Gòn là một điển hình. Năm 2016, thị trường tiêu thụ bia Sài Gòn - Bạc Liêu tại Cà Mau tăng hơn 40% so với năm 2015. Sự tăng trưởng này đã góp phần đưa Công ty Bia Sài Gòn - Bạc Liêu vào top doanh nghiệp đóng góp nhiều cho ngân sách tỉnh (hơn 20%). Đồng thời, đây cũng là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội và hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách…

Qua đó cho thấy, việc ủng hộ và ưu tiên dùng hàng Việt không chỉ góp phần giúp các doanh nghiệp trong nước nâng cao khả năng cạnh tranh, giải quyết thêm nhiều việc làm, tăng thu ngân sách, mà còn là niềm tự hào về hàng Việt trước sự lấn sân từ hàng ngoại.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.