Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi tham gia cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt

Thứ Sáu, 10/05/2019 | 15:48

Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, những năm qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã vận động hội viên và nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt. Cuộc vận động đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tác động mạnh đến sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.

Sản phẩm thủ công của hội viên Hội LHPN TP. Bạc Liêu được đánh giá cao tại Hội chợ Xuân 2019 (do TP. Bạc Liêu tổ chức). Ảnh: H.L

Hàng năm, Hội LHPN TP. Bạc Liêu xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thành phố tham gia cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận và Hội LHPN TP. Bạc Liêu phát động.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người sản xuất và người tiêu dùng. Vận động các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hàng hóa có khả năng cạnh tranh, lồng ghép xây dựng các sản phẩm lưu niệm, hàng tiêu dùng của Bạc Liêu.

Hội LHPN tỉnh và Sở Công thương thường xuyên tạo điều kiện cho Hội LHPN thành phố trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm rau sạch trong các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam nhằm giới thiệu sản phẩm của Bạc Liêu và của phụ nữ sản xuất. Đồng thời tổ chức từ 5 - 10 cuộc hội thảo giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam/năm; phối hợp với Siêu thị Vinatex thường xuyên tổ chức các hội thi nấu ăn cho phụ nữ…

Bên cạnh các hoạt động trên, Hội LHPN TP. Bạc Liêu phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan giám sát, vận động chị em tham gia phát hiện việc sản xuất, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ hàng Việt Nam.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.