Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Quảng cáo sản phẩm hàng hóa: Hãy đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ Tư, 09/10/2013 | 18:08

Một trong những chiến lược được các nhà sản xuất, kinh doanh tập trung trong thời điểm hiện nay chính là khơi dậy sức mua thông qua chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Trên các tuyến đường của TP. Bạc Liêu, hay các trung tâm thương mại xã, huyện đều xuất hiện các băng-rôn quảng cáo, hoặc các xe bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn.

Người tiêu dùng mua hàng Việt khuyến mãi tại siêu thị Co.opMart Bạc Liêu. Ảnh: Lâm Hỷ

Theo các doanh nghiệp, quảng cáo có một vai trò rất quan trọng để người tiêu dùng làm quen với sản phẩm. Từ việc nghe nói, muốn sử dụng, đến sử dụng lâu dần trở thành sở thích, và cuối cùng là luôn chọn làm sản phẩm ưu tiên trong sử dụng. Muốn làm được việc này, không còn con đường nào khác ngoài giải pháp “mưa dầm thấm lâu”.

Tuy nhiên, hiện nay, một số địa phương vẫn chưa thấy được tầm quan trọng của quảng cáo, còn xem đó là trách nhiệm của các doanh nghiệp, chứ chưa thấy được trách nhiệm của mình trong việc góp sức cho hàng Việt. Do vậy, việc quảng cáo hàng Việt thường gặp khó khăn khi chính quyền một số nơi còn làm khó, thậm chí không cho treo băng-rôn tuyên truyền, quảng cáo các chương trình khuyến mãi.

Mới đây, trên địa bàn TP. Bạc Liêu, một doanh nghiệp nằm trong top đầu của tỉnh về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lại bị địa phương buộc tháo bỏ băng-rôn, trong khi doanh nghiệp này được cấp phép treo và đặt băng-rôn đúng nơi quy định. Khi doanh nghiệp này phản ánh với cơ quan chủ quản, cơ quan này can thiệp thì địa phương này mới cho treo lại!? Đó là chưa kể đến chuyện mỗi lần đưa hàng về nông thôn, muốn bán hàng thì doanh nghiệp phải tham gia các loại quỹ. Nói là vận động, nhưng nếu doanh nghiệp không đóng thì không được bán hàng!?

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lớn do Bộ Chính trị phát động, nhằm góp phần bảo vệ, phát triển nền sản xuất trong nước và phát triển bền vững, giảm phụ thuộc từ bên ngoài. Do vậy, các địa phương hãy đồng hành cùng doanh nghiệp, vì đây cũng là trách nhiệm của các địa phương.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.