Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Siêu khuyến mãi: Cơ hội lớn cho nhà sản xuất và người tiêu dùng

Thứ Tư, 18/09/2013 | 16:49

Tháng 9/2013 được coi là tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm 2013 với hàng loạt sản phẩm giảm giá hơn 50% như: mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… Từ đó, kích thích nhu cầu mua sắm trong tháng 9 tăng mạnh. Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã khai thác triệt để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đưa cuộc vận động này đi vào chiều sâu.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng khuyến mãi tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: Lâm Hỷ

Có thể nói, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm mang tên “Tự hào hàng Việt”, Co.opmart Bạc Liêu đã thu hút hơn 600 nhà cung cấp đầu mối với nhiều thương hiệu, hàng hóa chất lượng trong cả nước tham gia chương trình giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt là các sản phẩm khuyến mãi như: đường, gạo, sữa, nước tương, dầu ăn, thịt, cá, trứng, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình...

Thông qua chương trình này, không chỉ người tiêu dùng được sử dụng nhiều sản phẩm giá rẻ, chất lượng, mà các doanh nghiệp cũng được quảng bá thương hiệu. Tiêu biểu là các thương hiệu Việt uy tín được người tiêu dùng lựa chọn lâu nay như: Vinamilk, Tường An, Nam Dương, Safoco, đường Tây Ninh, đường Biên Hòa, Liên Thành, Công ty Lương thực miền Nam, cà phê Trung Nguyên, Xuân Hồng, yến sào Khánh Hòa, Mỹ Hảo, Việt Thy, Nhà Bè, Thắng Lợi, Kim Hằng, Vifon…

Một chuyển biến tích cực từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là ngoài việc điều chỉnh lại giá bán hợp lý, đẩy mạnh khuyến mãi, các doanh nghiệp còn đầu tư đáng kể trong việc thay đổi kiểu dáng, nâng cao chất lượng (vốn là điều trước đây ít được các doanh nghiệp trong nước quan tâm). Sự chuyển biến này sẽ góp phần cho hàng Việt đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại và giảm dần nạn hàng nhái, hàng kém chất lượng, và cả hàng nhập lậu.

Bên cạnh chương trình “Đồng hành cùng hàng Việt” phục vụ nhu cầu của người dân TP. Bạc Liêu, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu còn tổ chức bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa. Qua đó, quảng bá hàng Việt, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc ủng hộ và ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Không chỉ Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, nhiều doanh nghiệp khác của tỉnh cũng đang đẩy mạnh chương trình quảng cáo hàng Việt, nhất là hàng may mặc, điện tử, công nghệ thực phẩm, tiêu dùng…

Với những động thái tích cực trên, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã góp phần nâng tầm cho hàng Việt. Đây cũng là việc làm thể hiện lòng yêu nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước phát triển, an tâm đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu cho hàng Việt.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.