Nhịp sống đô thị

Người dân đồng hành xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 10/05/2017 | 15:15

Những năm qua, chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn TP. Bạc Liêu được phát động và tạo nên phong trào thi đua sôi nổi. Phong trào này đã thu hút sự đồng hành của người dân với nhiều phần việc thiết thực làm đẹp quê hương.

Nhân dân khóm 8 và ấp Rạch Thăng lưu thông dễ dàng trên chiếc cầu bê-tông mới. Ảnh: H.T

Trước đây, việc đi lại của người dân khu vực khóm 8 (phường 5) và ấp Rạch Thăng (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) đều nhờ vào cây cầu gỗ. Vào mùa mưa, bà con phải dùng xuồng ra chợ, còn đường đến trường của học sinh cũng đầy gian nan. Do thiết kế chiếc cầu thấp nên người dân muốn đưa xe cuốc, xe ủi vào nạo vét, cải tạo vuông tôm, hay thương lái vào mua tôm rất khó khăn. Do đã nhiều lần sửa chữa nên cây cầu 20 năm tuổi không còn sử dụng được nữa vì xuống cấp trầm trọng.

Thế là một vài hộ đứng lên phát động, kêu gọi bà con đóng góp xây dựng cầu bê-tông. Vì lợi ích chung nên từ 10 hộ, 20 hộ rồi người dân cả khu vực đều đồng tình đóng góp xây cầu.

Ông Nguyễn Văn Dự (khóm 8) chia sẻ: “Nhìn người dân đi lại, vất vả từ năm này qua tháng khác, tôi và một vài hộ đã bàn bạc việc xây dựng một cây cầu kiên cố, đảm bảo phục vụ lợi ích lâu dài cho bà con. Thật bất ngờ vì lời kêu gọi được người dân ủng hộ hết mình. Nhà khá giả đóng góp nhiều, nhà khó khăn thì góp 100.000 - 200.000 đồng, còn những hộ nghèo thì đóng góp ngày công xây cầu”. Và sau hơn 1 tháng thi công, cây cầu bê-tông dài 20m, ngang 1,6m có tổng trị giá gần 80 triệu đồng đã hoàn thành.

Chuyện góp của, góp công xây dựng cầu giao thông nông thôn của người dân khóm 8 và ấp Rạch Thăng là hành động ý nghĩa, thể hiện tinh thần đồng thuận, không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước trong phong trào XDNTM.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.