Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tăng cường giữ gìn trật tự, văn minh đô thị

Thứ Tư, 18/01/2017 | 15:59

TP. Bạc Liêu được coi là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch của tỉnh. Do vậy, việc giữ gìn trật tự, văn minh đô thị có một ý nghĩa quan trọng trong thực hiện mục tiêu đưa TP. Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch.

Du khách mua hàng lưu niệm tại khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Một trong những kết quả đáng phấn khởi trong phát triển kinh tế năm 2016 trên địa bàn TP. Bạc Liêu là sự tăng trưởng của hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch. Năm 2016, hệ thống chợ, siêu thị, đại lý, chi nhánh các công ty, cửa hàng bán sỉ và lẻ trên địa bàn thành phố phát triển khá mạnh. Bên cạnh đó, việc sắp xếp hệ thống chợ trên địa bàn cơ bản ổn định. Hiện nay, một số chợ trên địa bàn thành phố đã hoàn tất công trình xây dựng và đưa vào hoạt động, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân. Thành phố đang xây dựng chợ B để bố trí, sắp xếp ổn định việc mua bán cho các hộ tiểu thương chợ tạm Trần Huỳnh và chợ dân sinh.

Cùng với đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ, thành phố còn tập trung làm tốt công tác quản lý, kiểm soát, bình ổn giá cả thị trường, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Nhờ vậy, hoạt động thương mại tiếp tục tăng trưởng khá với tổng mức bán lẻ thương mại - dịch vụ năm 2016 đạt 8.250 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ. Riêng lĩnh vực du lịch tiếp tục phát triển mạnh qua việc trên 1 triệu lượt khách đến Bạc Liêu tham quan, du lịch, cho doanh thu du lịch, dịch vụ trên 850 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc mua bán mất trật tự, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị vẫn còn xảy ra. Đặc biệt là vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tết tăng cao, kéo theo nạn mua bán bát nháo, gây mất trật tự và an toàn giao thông. Do vậy, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã và đang kết hợp với các địa phương ra quân lập lại trật tự mua bán, góp phần đảm bảo trật tự, văn minh đô thị và phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.