Quốc tế

Ra Tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh

Thứ Tư, 19/02/2020 | 17:25

Ngày 19/2, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự điều hành của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam. Hội nghị đã ra Tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh.

Quang cảnh Hội nghị ADMM Hẹp. Ảnh: Internet

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN bày tỏ quyết tâm tăng cường hợp tác thiết thực giữa các cơ quan quốc phòng của ASEAN, nhằm tổ chức các hoạt động chia sẻ thông tin và trao đổi phương thức hoạt động hiệu quả, cũng như với các đối tác bên ngoài, theo hình thức song phương hoặc đa phương, bao gồm xem xét việc tổ chức diễn tập xử lý tình huống trong khuôn khổ Trung tâm Quân y ASEAN, trong đó Việt Nam sẵn sàng tổ chức hoạt động này trong thời gian sớm nhất nhằm ứng phó với dịch COVID-19; tận dụng Mạng lưới Chuyên gia Hóa học, Sinh học và Phóng xạ ASEAN để tăng cường quan hệ chuyên môn và thúc đẩy hợp tác khoa học để quản lý sự bùng phát của dịch bệnh truyền nhiễm.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN khuyến khích các sáng kiến và hình thức hợp tác mới đóng góp vào nỗ lực tổng thể của ASEAN nhằm chống lại thông tin sai lệch về dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo người dân được cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh; quyết tâm chủ động hợp tác với các cơ quan chuyên ngành hữu quan của ASEAN trong việc ứng phó với dịch COVID-19 trên tinh thần đoàn kết của ASEAN, cũng như hợp tác với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Các Bộ trưởng quyết tâm thực hiện phần việc của mình về y tế cộng đồng và gắn kết xã hội thông qua việc ủng hộ các nỗ lực của các cơ quan y tế từng nước cũng như tận dụng các cơ chế khu vực của ASEAN về y tế nhằm phối hợp và hợp tác trong việc ứng phó với nguy cơ y tế công cộng đang nổi lên này; tiếp tục cam kết cùng nhau đoàn kết để vượt qua dịch COVID-19 vì lợi ích của người dân ASEAN.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn QĐNDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.