Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10

Thứ Tư, 17/10/2018 | 16:00

Ngày 20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ. Cứ đến dịp này, thị trường quà tặng càng trở nên sôi động, nhất là các mặt hàng mỹ phẩm, đồng hồ, túi xách, quần áo, nước hoa... Kèm theo đó là các chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn.

Nhân viên Viện thẩm mỹ Mỹ Uyên tư vấn các chương trình làm đẹp cho khách hàng nhân dịp 20/10. Ảnh: T.Q

Tại shop hoa tươi Thanh Thảo (phường 7, TP. Bạc Liêu), những ngày qua đã nhận được nhiều đơn hàng đặt hoa dành tặng ngày 20/10. Chị Thanh Thảo, chủ cửa hàng cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ ngày 15/10/2018, mỗi ngày cửa hàng tôi đều nhập về một lượng hoa lớn từ Đà Lạt. Trong đó, hoa lẵng và hoa hồng là hai loại được đặt hàng nhiều nhất. Hiện hoa hồng được bán với giá 6.000 đồng/bông, đến ngày 19 - 20/10 sẽ tăng lên 15.000 đồng/bông. Nếu khách muốn mua các loại hoa khác thì cửa hàng sẽ làm theo yêu cầu và tính giá tùy theo mẫu mã, loại hoa mà khách chọn”.

Năm nay, thay vì chọn hoa tươi, nhiều khách hàng chuyển sang chọn hoa khô và hoa sáp. Với hình thức mới lạ, độc đáo, vừa đẹp, vừa thơm lại có thể lưu giữ lâu dài, hoa khô và hoa sáp đang được nhiều người lựa chọn.

Ngoài các loại hoa, thị trường quà tặng ngày 20/10 cũng rất sôi động với những mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm. Hiện nay, rất nhiều shop đang có chương trình giảm giá sâu, hoặc khuyến mại thêm hộp quà và hoa để các đấng mày râu dành làm quà tặng cho người yêu hay vợ. Tại cửa hàng giày MT (phường 7, TP. Bạc Liêu), từ ngày 15 - 20/10, khi khách hàng mua hàng với hóa đơn 1 triệu đồng sẽ được giảm 150.000 đồng.

Tranh thủ dịp 20/10, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu mã trang sức đẹp và mức giá hợp lý. Với thông điệp Món quà tinh ý, cho người trân quý, từ ngày 12 - 20/10/2018, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ dành tặng cho khách hàng túi du lịch và thiệp 20/10 khi khách hàng mua hàng có hóa đơn từ 3 triệu đồng. Đồng thời PNJ cho ra mắt các bộ sưu tập mới với hàng loạt thiết kế nhẫn, dây chuyền, lắc... được chế tác từ vàng 18K, 10K đính kim cương, đá quý, ngọc trai dành làm quà tặng.

Nói đến 20/10 thì không thể bỏ qua các chương trình làm đẹp “ăn theo” dịp này. Các spa, thẩm mỹ viện, cửa hàng chăm sóc sắc đẹp tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành tặng cho chị em khi đến chăm sóc, làm đẹp. Tại Viện thẩm mỹ Mỹ Uyên (phường 7, TP. Bạc Liêu), khách hàng sẽ được giảm giá sâu hầu hết các chương trình làm đẹp như: xăm, phun thẩm mỹ môi, mày; chăm sóc da, trị tàn nhang, mụn, sẹo...

Không chỉ ưu đãi giảm giá, nhiều shop quà tặng lưu niệm còn thực hiện chương trình gói quà miễn phí và giao tặng nhà. Không nằm ngoài cuộc đua này, các siêu thị như : Co.opmart, Điện máy Nguyễn Kim... cũng đang thực hiện rầm rộ các chương trình khuyến mãi ưu đãi riêng dành cho phái đẹp.

Ngày 20/10 đã đến, thị trường càng nóng hơn với các chương trình khuyến mại hấp dẫn giúp thị trường bán lẻ trở nên sôi động và đầy màu sắc.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.