Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Cứu sống bé 7 tháng tuổi mắc bệnh tay chân miệng độ 4

Thứ Hai, 26/04/2021 | 15:23

Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu vừa cứu sống bé 7 tháng tuổi mắc bệnh tay chân miệng độ 4. Đây là trường hợp bệnh rất nặng, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến tử vong hoặc biến chứng, di chứng rất nặng nề.

Bác sĩ khám cho bệnh nhi T.T.K. Ảnh: C.K

Bệnh nhi tên T.T.K, 7 tháng tuổi (ngụ ấp 4 thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải), nhập viện lúc 14 giờ ngày 6/4/2021, do Trung tâm Y tế huyện Đông Hải chuyển lên Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Bé K. ở nhà 2 ngày với triệu chứng sốt cao liên tục, nổi hồng ban lòng bàn tay, chân, trong giấc ngủ bị giật mình chới với.

Bé nhập viện trong tình trạng sốt cao, giật mình chới với, run giật cơ, thở nấc, có lúc ngưng thở, tay chân lạnh, sốc trụy tim mạch. Sau 3 ngày được các y, bác sĩ Khoa Nhi xử trí tích cực, như đặt nội khí quản, thở máy chống sốc, lọc máu liên tục trên 52 giờ, các chức năng sống của bé dần hồi phục. Hiện tại bé đã tỉnh táo và bú được sữa, các bác sĩ dự kiến sẽ cho bé xuất viện trong 5 - 7 ngày tới.

Bác sĩ Đỗ Thị Yến, Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết: “Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi-rút đường ruột gây ra, bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi. Bệnh có quanh năm nhưng thời điểm mắc cao từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 12. Bệnh diễn biến rất nhanh, nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời trẻ có thể tử vong do biến chứng hô hấp, thần kinh, tim mạch. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm chăm sóc trẻ khi thấy trẻ sốt cao, quấy khóc, nổi bóng nước lòng bàn tay chân, giật mình, loét miệng và phải đưa trẻ tới cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời”.

TRÚC LY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.