Hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI: Niềm tin và hy vọng

Thứ Tư, 07/10/2020 | 17:44

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Dưới đây, Báo Bạc Liêu đăng tải một số ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội.

Đại úy Lê Văn Huynh - Trợ lý Tổng hợp, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phát triển kinh tế biển gắn với tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực đưa Bạc Liêu phát triển, nhất là việc tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trong tỉnh nói chung, người dân sinh sống ở khu vực ven biển nói riêng.

Xác định lấy kinh tế biển làm một trong những mũi nhọn để phát triển là chủ trương đúng đắn của tỉnh. Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo tỉnh sẽ có những chỉ đạo mới cho việc phát triển và khai thác có hiệu quả dịch vụ, du lịch khu vực ven biển. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, phòng chống thiên tai, đồng thời tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh. Sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình tầm cỡ quốc gia về điện gió, điện năng lượng mặt trời, điện khí trên địa bàn tỉnh, đồng thời quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn và sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ vào làm việc cho các công trình này.

Đối với lực lượng vũ trang, chúng tôi kỳ vọng sự quan tâm chỉ đạo tốt để giữ vững an ninh chính trị trên vùng lãnh thổ, vùng biển, góp phần bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống. Bộ đội Biên phòng được trang bị phương tiện có công suất lớn để đảm bảo phục vụ tốt công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và tuần tra bảo vệ vùng biển trong tình hình mới.

Ông Đỗ Ngọc Ẩn - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh: Văn nghệ sĩ sẽ luôn bám sát mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh

Tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới (2020 - 2025), lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ văn nghệ sĩ có điều kiện cống hiến, tạo ra những tác phẩm mới, những tác phẩm đạt chất lượng phục vụ cho quê hương xứ sở Bạc Liêu. Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới đầy tâm huyết về việc xây dựng đề án củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội trong giai đoạn mới. Nếu được tạo điều kiện thuận lợi, Liên hiệp các Hội VH-NT sẽ lập đề án trình lãnh đạo tỉnh. Đề án nói rõ ưu, khuyết điểm của các hội, chi hội thành viên và trực thuộc để có cái nhìn bao quát hơn, từ đó củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động cao hơn.

Niềm tin ở nhiệm kỳ mới nằm ở việc cơ cấu trẻ hóa đội ngũ, nên tôi đặt kỳ vọng về tương lai hoạt động của đội ngũ văn nghệ sĩ. Sẽ có cái mới từ suy nghĩ đến hành động, quyết định đột phá trong nhiều lĩnh vực, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội sẽ được thực hiện thắng lợi, thu hút nhiều sự đầu tư từ nước ngoài, đưa Bạc Liêu là một trong những tỉnh đi đầu trong khu vực ĐBSCL. Trong quá trình thực hiện kiến tạo quê hương, văn nghệ sĩ sẽ luôn bám sát mục tiêu, định hướng phát triển mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra. Từ đó cho ra đời những tác phẩm văn học - nghệ thuật đạt chất lượng cao, phản ánh kịp thời thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội mà tỉnh đạt được.

Bà Trần Bích Ngọc - Chánh án TAND TP. Bạc Liêu: Cải cách nền tư pháp theo hướng hiện đại, phục vụ Nhân dân

Tôi tin tưởng và hy vọng đại biểu sẽ công tâm, sáng suốt lựa chọn người vừa có tài, vừa có đức để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới. Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ phát huy những ưu điểm, thành tựu đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế của nhiệm kỳ qua để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, sớm đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển của cả nước. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho TP. Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành đô thị loại 1.

Ở lĩnh vực tư pháp, bản thân tôi tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp. Trong lãnh đạo công tác tư pháp sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực, xây dựng một nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Lãnh đạo công tác xét xử mang lại hiệu quả và hiệu lực cao, để tòa án trở thành chỗ dựa tin cậy cho Nhân dân và các cá nhân, tổ chức có liên quan, làm nền tảng cho việc lựa chọn giải quyết các tranh chấp dân sự bằng pháp luật. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa, trấn áp tội phạm và vi phạm; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đi đôi với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ông Nguyễn Công Danh - thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi: Kỳ vọng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có tâm huyết, đạo đức, trình độ

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, là cán bộ, đảng viên, tôi phấn khởi trước kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua và đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới. Kỳ vọng thứ nhất là có các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế để Bạc Liêu vươn lên nằm ở tốp khá của khu vực ĐBSCL và của cả nước. Trong đó, ưu tiên phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, kỳ vọng thứ hai là về nhân sự. Tôi mong muốn đại hội bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới là những đồng chí có tâm huyết, đạo đức, trình độ để cùng nhau phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, đề ra những định hướng, những quyết sách tạo bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong 5 năm tới.

Nhóm PV (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.