Rộn ràng không khí chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Thứ Tư, 07/10/2020 | 19:13

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) sắp khai mạc. Những ngày này, khắp các tuyến đường ở Bạc Liêu đã ngập tràn cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu, đèn màu rực rỡ. Trong sinh khí ấy, lòng người từ thành thị đến nông thôn đều vô cùng háo hức hướng về Đại hội, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới có nhiều quyết sách đúng đắn, kịp thời để đưa quê hương ngày càng phát triển.

Đường Nguyễn Tất Thành (TP. Bạc Liêu) rực rỡ trước thềm Đại hội. 

Càng đến gần ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh, TP. Bạc Liêu - nơi diễn ra sự kiện chính trị quan trọng này - lại càng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Dọc theo các tuyến đường chính, khu vực Quảng trường Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Trần Phú, Trần Huỳnh, Võ Văn Kiệt… ngập tràn cờ hoa và băng-rôn, biểu ngữ chào mừng. Trụ sở các cơ quan cũng đều treo băng-rôn với dòng chữ: “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Trên những cột cờ cao, lá cờ đỏ sao vàng căng mình tung bay theo gió, không khí rộn ràng len lỏi vào từng con đường, ngõ phố, vào từng nhà, từng trái tim người dân.

Trang hoàng cho diện mạo Bạc Liêu tươi mới đón chào ngày Đại hội diễn ra, các công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh hối hả hơn với việc lắp đặt và thay mới hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí, cắt tỉa, trồng mới hàng loạt cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến phố, dọn dẹp vệ sinh ngăn nắp, chỉnh trang bộ mặt đô thị.

Các ban ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân trang hoàng nhà cửa, thi đua sản xuất - kinh doanh, mua bán văn minh, lịch thiệp, hiếu khách. Đó cũng là cách mỗi người dân chào mừng Đại hội, cũng là để giữ nét văn hóa, phong cách vốn có của người Bạc Liêu trong mắt du khách.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đặt các bồn hoa trang trí đường phố chào mừng Đại hội. Ảnh: T.H

Là huyện vùng sâu, nhưng khoảng cách dường như được rút ngắn, bởi tấm lòng của người dân Hồng Dân luôn hướng về Đại hội với sự phấn khởi và kỳ vọng lớn lao. Nhịp sống nơi đây cũng hối hả hơn rất nhiều, đặc biệt là hai vùng sinh thái mặn - ngọt, bà con nông dân ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, để Bạc Liêu có thêm nhiều vùng quê tươi mới, đáng sống.

Hiện nay, hầu hết mọi người từ cán bộ, đảng viên đến Nhân dân lao động đều mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ lựa chọn được những vị lãnh đạo đủ đức, đủ tài để đưa Bạc Liêu phát triển nhanh, sánh vai cùng các tỉnh khá trong khu vực. “Mặc dù ngày nào cũng bận rộn việc đồng áng nhưng nông dân chúng tôi luôn dành thời gian theo dõi những tin tức về công tác chuẩn bị Đại hội, cũng như chờ ngày Đại hội khai mạc. Chúng tôi mong nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều quyết sách mới, mạnh dạn và hiệu quả để phát triển các vùng sản xuất lúa của Bạc Liêu” - ông Nguyễn Hữu Tình, nông dân huyện Vĩnh Lợi, chia sẻ.

Ông Đinh Văn Tảo, cán bộ hưu trí phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) hồ hởi: “Dường như mỗi người khi lưu thông trên các tuyến đường của TP. Bạc Liêu đều muốn đi chậm lại để cảm nhận sinh khí rộn ràng trước sự kiện trọng đại của tỉnh. Với sự phấn khởi từ những thành tựu đạt được trong các lĩnh vực ở nhiệm kỳ qua, chúng tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ thành công tốt đẹp và có những quyết sách tiếp tục đưa Bạc Liêu ngày càng phát triển nhanh, bền vững”.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.