Ủy ban MTTQVN phường 1: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Thứ Sáu, 14/12/2018 | 16:12

Trong 5 năm qua (2014 - 2018), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) phường 1 (TP. Bạc Liêu) đã đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào, cuộc vận động được mở rộng về nội dung, hình thức, ngày càng nâng cao chất lượng.

Ủy ban MTTQVN phường 1 và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng; phát động nhân dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư văn hóa, phường văn minh đô thị đạt hiệu quả.

Cụ thể như cuộc vận động xây dựng phường đô thị văn minh đã được triển khai theo hướng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, bám sát địa bàn dân cư và hộ gia đình, góp phần để phường 1 được công nhận đạt 23/24 tiêu chí về xây dựng phường văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN phường tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân tham gia lập lại trật tự đô thị, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, giữ vững các tiêu chí phường văn minh đô thị. Trong 5 năm qua, nhân dân đã đóng góp tiền và ngày công nâng cấp 8 tuyến lộ hẻm theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm; trên 5.300 lượt người tham gia làm vệ sinh môi trường, vệ sinh đường phố, xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp.

Cùng thời gian trên, Ủy ban MTTQVN phường 1 cũng đã vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội trên 4 tỷ đồng; xây 42 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương và nhà đại đoàn kết. Đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, chăn nuôi cho hộ nghèo, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo của phường xuống còn 0,3%.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.