​Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2017)

Văn phòng cấp ủy các cấp: Luôn tận tụy, sáng tạo và hiệu quả

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:34

Những ngày đầu với muôn vàn khó khăn, gian khổ, chính Bác Hồ và các lãnh đạo tiền bối là những “cán bộ văn phòng” của Đảng đã nêu cao tấm gương sáng, mẫu mực về lòng trung thành với lý tưởng cộng sản, sự tận tụy, tỉ mỉ, chu đáo, đầy sáng tạo trong công việc, để lại những kinh nghiệm quý về cách tổ chức công tác Văn phòng cấp ủy trong điều kiện hoạt động bí mật, mở đầu cho truyền thống vẻ vang của Văn phòng Trung ương và Văn phòng cấp ủy các cấp.

Cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng cấp ủy tham quan Nhà trưng bày Khu căn cư Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân). Ảnh: H.L

Cùng với sự phát triển chung của Văn phòng cấp ủy trong cả nước, hệ thống Văn phòng cấp ủy tỉnh Bạc Liêu đã bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt chức năng tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần giúp cấp ủy, Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết, chương trình công tác năm của cấp ủy. Công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị, các buổi làm việc và một số hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy được tiến hành khá chu đáo, khoa học và có nhiều cải tiến. Các quyết định của cấp ủy cơ bản được văn bản hóa một cách kịp thời, chính xác, có chất lượng. Đặc biệt, Văn phòng cấp ủy các cấp đã phối hợp thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện kịp thời và khá tốt các yêu cầu, chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, của Ban Thường vụ cấp ủy. Công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên có nhiều đổi mới, đa dạng hóa phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng dễ tiếp thu, đạt hiệu quả cao nhất, tạo được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân. Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Một trong những vấn đề quan trọng mà Tỉnh ủy Bạc Liêu ưu tiên chỉ đạo đó là xây dựng các nghị quyết chuyên đề; báo cáo sơ, tổng kết việc thực hiện các chương trình, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị hoặc Ban Chấp hành Trung ương Đảng; tiếp các đoàn khách cấp cao trong và ngoài nước... Từ đầu năm đến nay, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ tổ chức gần 70 cuộc làm việc: Đón và làm việc với Trung ương, họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, các hội nghị do Tỉnh ủy tổ chức. Ngoài ra, Ban Thường vụ còn tổ chức hơn 100 cuộc làm việc với các cấp, các ngành để kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo việc thực hiện nghị quyết, chủ trương của Tỉnh ủy, việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội. Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy soạn thảo, thẩm định để phát hành hơn 1.500 văn bản, Văn phòng Tỉnh ủy xử lý và tham mưu xử lý hơn 3.880 văn bản đến.

Để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của sự nghiệp văn phòng cấp ủy trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, là cơ quan tham mưu, phục vụ cấp ủy, cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài việc tự trau dồi, nâng cao năng lực bản thân, cán bộ, nhân viên văn phòng phải luôn năng động, linh hoạt và tìm ra những giải pháp đổi mới hiệu quả như: Theo dõi, nắm chắc tình hình cơ sở, đảm bảo cung cấp thông tin nhanh, đầy đủ, kịp thời, trung thực, chính xác và hiệu quả; giúp cấp ủy tổ chức triển khai và kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và mạnh dạn đổi mới, chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chú trọng công tác đào tạo, quy hoạch, sử dụng đội ngũ cán bộ một cách phù hợp và sở trường công tác…

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng”. Thực hiện lời dạy đó, từng cán bộ, công chức, nhân viên của Văn phòng cấp ủy cần không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lòng trung thành, sự tận tụy, chu đáo, tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Lâm Sang (Chánh Văn phòng Tỉnh ủy)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.