CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chỉ có 25% công dân Bạc Liêu tham gia chuyển đổi số

Thứ Sáu, 10/11/2023 | 15:55

(BL-NQ) Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh chỉ mới có 25% công dân tham gia chuyển đổi số (CĐS). Mặc dù tất cả dân số đã được phủ sóng di động, toàn bộ xã, phường, thị trấn đã có cáp quang tới trung tâm xã, tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết sử dụng và thiếu quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cuộc sống.

Việc Bạc Liêu CĐS chưa mạnh mẽ, trong đó có việc người dân, doanh nghiệp chưa tích cực tham gia CĐS cũng kéo theo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của địa phương xếp thứ hạng 61/63 tỉnh, thành phố năm 2022.

Để thay đổi tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị đoàn viên - thanh niên, các tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tham gia CĐS. Cụ thể là sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường; sử dụng công nghệ số, dữ liệu số trong hoạt động quản lý, sản xuất - kinh doanh. Gia tăng số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia sàn thương mại điện tử và tỷ lệ mua sắm trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử. Và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch.

Về phía chính quyền, tỉnh sẽ triển khai các chương trình phát triển công dân số rộng khắp, mỗi người dân đến tuổi thành niên đều có danh tính số, tài khoản số, phương tiện số và được đào tạo, tập huấn về kỹ năng số. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ, kết nối số với người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.