CHUYỂN ĐỔI SỐ

Khách sạn Sunrise: Chuyển đổi số tạo sự hài lòng cho du khách

Thứ Hai, 09/10/2023 | 14:36

Là một trong những khách sạn ứng dụng có hiệu quả công nghệ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, Khách sạn Sunrise (TP. Bạc Liêu) đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách gần xa.

Với xu hướng DL hiện đại, du khách muốn được trải nghiệm nhiều dịch vụ thông minh để tìm kiếm sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và có thêm nhiều sự lựa chọn. Chính vì vậy, từ những ngày đầu đưa vào hoạt động, Khách sạn Sunrise đã luôn hướng đến việc ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú. Khi gõ từ khóa “khách sạn Bạc Liêu” trên trang Google, Khách sạn Sunrise sẽ xuất hiện đầu tiên với đánh giá 4.9/5 sao, đồng nghĩa với sự hài lòng gần như tuyệt đối của khách hàng khi lưu trú tại đây.

Khách hàng quét mã QR để thanh toán phí tại Khách sạn Sunrise. Ảnh: T.N

Khách lưu trú dễ dàng tìm hiểu được đầy đủ thông tin về khách sạn, review (chia sẻ cảm nhận, trải nghiệm) của những người đã lưu trú ở đây. Thay vì gọi điện thoại theo cách thức truyền thống, du khách sẽ đặt phòng qua các trang đại lý DL trực tuyến như: Booking, Agoda… Nhằm hỗ trợ khách lưu trú nhanh nhất trong việc thanh toán, Khách sạn Sunrise còn có nhiều hình thức giao dịch đa dạng như: quét mã QR, quẹt thẻ thanh toán qua máy POS, thanh toán qua ví điện tử…

Bắt đầu hoạt động chưa đến 1 năm, nhưng Khách sạn Sunrise đã thu hút du khách từ nhiều tỉnh, thành trong nước cũng như du khách nước ngoài, người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài. Đây chính là kết quả được tạo thành bởi phương châm ưu tiên hàng đầu cho sự hài lòng của khách hàng, mà muốn làm được điều này thì việc áp dụng chuyển đổi số (CĐS) trong kinh doanh là điều kiện quyết định. Khách sạn Sunrise đang quản lý hệ thống qua trang web ibshotel, đây là trang web giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý nhà hàng - khách sạn qua việc theo dõi hoạt động của các buồng phòng, báo cáo trực tuyến và theo dõi hoạt động khách sạn qua camera thay vì sử dụng những phương thức quản lý công việc thủ công. Bên cạnh đó, khách sạn cũng chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực, đào tạo nghiệp vụ về quản lý nhà hàng - khách sạn và giao tiếp tiếng Anh cho nhân viên lễ tân, phục vụ.

Bà Nguyễn Phước Oanh - Tổng Giám đốc Khách sạn Sunrise, chia sẻ: “Việc ứng dụng công nghệ trong DL là chìa khóa để thu hút khách DL đến với Bạc Liêu, chính vì vậy, Khách sạn Sunrise luôn tiên phong thực hiện CĐS để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tôi mong rằng, thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ tổ chức nhiều hội nghị tập huấn để nâng cao sự hiểu biết về CĐS của các doanh nghiệp nhà hàng - khách sạn, từ đó có sự đồng bộ, chuyên nghiệp hơn, từng bước phát triển DL thông minh để giữ chân du khách”.

BÙI TUYẾT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.