CHUYỂN ĐỔI SỐ

Từ tháng 10/2023: Người dân có thể xem lượng mưa trên website vrain.vn

Thứ Sáu, 13/10/2023 | 16:36

(BL-NQ) Bằng máy vi tính hay điện thoại có kết nối Internet, tổ chức, cá nhân có thể xem được lượng mưa khắp các địa bàn Bạc Liêu từ tháng 10/2023.

Đây là kết quả của việc đầu tư, lắp đặt thêm 10 trạm, nâng tổng số lên 15 trạm đo mưa tự động chuyên dùng phục vụ cảnh báo sớm mưa lũ tại cộng đồng của Sở NN&PTNT.

Các trạm được bố trí ở Phường 8 và xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu); các xã: Tân Phong và Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai); Vĩnh Thịnh và Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình); Châu Thới và Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi); Điền Hải và Định Thành (huyện Đông Hải); Ninh Quới A và Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân); Hưng Phú, Phước Long và Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long).

Xem lượng mưa tại Bạc Liêu trên website vrain.vn. Ảnh: N.Q

Khi có mưa tại khu vực có trạm đo mưa, thiết bị tự động đo liên tục và truyền số liệu mưa (qua SIM 3G) về máy chủ. Dữ liệu này được cập nhật lên website vrain.vn. Để xem lượng mưa tại Bạc Liêu, người dùng truy cập vào website, đăng nhập bằng tên “baclieu”, mật khẩu: 123456. 

Đơn vị cung cấp thiết bị trực tiếp quản lý số liệu mưa trên website và cảnh báo nếu một đợt mưa với lượng mưa đo được trên 100mm, đồng thời cảnh báo lượng mưa qua tin nhắn SMS đến Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.